Thứ Tư, 28/12/2016, 22:52 (GMT+7)
.

Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

Ngày 26-12-2016, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND về việc tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện các công việc trọng tâm sau:

Các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến cung, cầu hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng trước, trong và sau Tết, trong đó tập trung triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn giá phục vụ Tết gắn với tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá, nhằm thu lợi bất chính.

A
Tổ chức hàng Việt chất lượng cao và bình ổn giá ngày Tết. Ảnh: Như Lam

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các cấp dành thời gian đến thăm, chúc Tết gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo chặt chẽ việc trợ cấp cho đối tượng người có công, người cao tuổi, hộ nghèo và các đơn vị tập trung, các đơn vị xã hội dịp Tết 2017. Khuyến khích, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người lao động vui Tết.

Triệt để thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm, không sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu, không tổ chức các đoàn đến chúc Tết cho lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm tặng quà tết cho các cấp trên với mọi hình thức, lợi dụng dịp Tết để đưa tặng quà với động cơ vụ lợi, không trong sáng. Tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống các loại tội phạm. Các huyện, thành, thị không bắn pháo hoa trong dịp Tết.

Trong những ngảy nghỉ Tết, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị phải tổ chức trực lãnh đạo và trực bảo vệ 24/24 giờ.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập…trở lại bình thường. Các cơ quan thông tin đại chúng tập trung thông tin tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, tinh thần thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức những ngày sau Tết.

TẤN ĐỜI

.
.
.