Thứ Hai, 05/12/2016, 20:30 (GMT+7)
.

Công ty Lương thực Tiền Giang 5 lần đạt Thương hiệu Quốc gia

Tối 30-11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG) và Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG)  lần thứ 5  năm 2016.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương - Chủ tịch Hội đồng THQG; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại diện 88 DN đạt giải.

Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Tigifood nhận Biểu trưng 10 năm Tự hào Thương hiệu Quốc gia (giai đoạn 2008 - 2018) từ Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.
Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Tigifood nhận Biểu trưng 10 năm Tự hào Thương hiệu Quốc gia (giai đoạn 2008 - 2018) từ Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003 - là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua các thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Theo đó, Nhà nước sẽ cùng với các DN xây dựng các chương trình hành động cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm được lựa chọn, hướng tới định vị vào 3 giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong” và quảng bá hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị này trên thị trường trong nước và thế giới. Đây cũng là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2016, lần thứ năm chương trình này được tổ chức (lần 1 vào năm 2008, 2 năm tổ chức một lần) với sự tham gia của hơn 1.000 DN.  Qua các vòng xem xét và đánh giá nghiêm túc, khách quan với nhiều tiêu chí khắt khe; kể cả điều tra nghiên cứu công chúng và người tiêu dùng trên cả nước về mức độ nhận biết đối với thương hiệu - đã có 88 DN, sản phẩm hàng đầu cả nước đạt THQG năm 2016.
Năm nay, tỉnh Tiền Giang có 2 doanh nghiệp đạt THQG, trong số này Công ty Lương thực Tiền Giang (TIGIFOOD) vinh dự đạt THQG và là 1 trong 23 DN xuất sắc cả nước lần thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu cao quý này (giai đoạn 2008 - 2018).

Là DN Nhà nước hạng 1, nhà cung ứng, xuất khẩu gạo lớn của Tiền Giang - 5 năm gần đây (2010 - 2015), TIGIFOOD đạt tổng doanh thu trên 10.800 tỷ đồng, sản lượng bán ra trên 1.000.000 tấn. Với phương châm “Phát huy tối đa nội lực, lấy chất lượng - uy tín làm hàng đầu”, TIGIFOOD đã đầu tư mạnh mẽ, đổi mới thiết bị và công nghệ chế biến với nhiều trang thiết bị hiện đại như dây chuyền chế biến gạo SATAKE - Nhật Bản, 4 phòng đóng gói chất lượng cao đạt chuẩn HACCP, hệ thống máy tách màu điện tử, máy tách đá sạn, máy dò kim loại…; đi đầu trong mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ theo mô hình Cánh đồng lớn, đã hoàn thành Phương án xây dựng Cánh đồng lớn dài hạn, cho cả giai đoạn 2015 - 2020 được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 3274/QĐ-UBND ngày 4-12-2015. Đặc biệt gần đây, TIGIFOOD đã hoàn tất phương án đầu tư vùng nguyên liệu chất lượng cao - có kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) - nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu gạo chất lượng cao sang các nước phát triển. Trước mắt, đã triển khai thí điểm được trên 1.000 ha đạt chuẩn dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất khác theo tiêu chuẩn châu Âu và Nhật Bản. Trên cơ sở đó, TIGIFOOD xây dựng chiến lược thương hiệu gạo giai đoạn 2016 - 2020 và theo kế hoạch tại Hội chợ Thương mại và Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2016 sắp tới (diễn ra từ ngày 23-12-2016 đến 1-1-2017) TIGIFOOD sẽ tổ chức Lễ công bố và ra mắt 5 nhãn hiệu gạo an toàn: “Hồng Hạc”, “Hương Việt”, “Bông Sen Vàng” “Phong Lan Vàng”, “Thiên Nga”… (những nhãn hiệu gạo này được chế biến từ vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao, lúa đặc sản trong mô hình Cánh đồng lớn - được kiểm soát chặt chẽ dư lượng thuốc BVTV - không sử dụng chất bảo quản, chất tạo mùi và chất tẩy trắng).

Đây là những mô hình mới, mở ra hướng đi cho liên kết sản xuất tiêu thụ lúa sạch, gạo an toàn phục vụ tiêu dùng nội địa và vượt qua rào cản kỹ thuật để xuất đi các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, châu Âu… - nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập các hiệp định FTA và TPP chuẩn bị có hiệu lực thi hành.

TK

.
.
.