Thứ Hai, 16/01/2017, 20:12 (GMT+7)
.

Hàng hóa tết sẽ đảm bảo nguồn cung

Trong 2 ngày 13-1 và 16-1, Sở Công thương thành lập Đoàn kiểm tra các doanh nghiệp (DN) thực hiện Kế hoạch 276/KH-UBND ngày 2-12-2016 của UBND về dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, trên địa bàn tỉnh có 7 DN tham gia dự trữ, cung ứng hàng hóa tết gồm: Công ty TNHH Tiền Giang - Sài Gòn (Co.op Mart Mỹ Tho), HTX TM - DV phường 1, Công ty Lương thực Tiền Giang, DNTN TM - DV Thành Phát, HTX Vĩnh Kim, HTX TM - DV Song Thuận và Co.op Mart Gò Công.

Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra việc thực hiện dự trữ, cung ứng hàng hóa tết tại Co.op Mart Mỹ Tho.
Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra việc thực hiện dự trữ, cung ứng hàng hóa tết tại Co.op Mart Mỹ Tho.

Theo báo cáo của các DN, hiện lượng hàng hóa dự trữ, cung ứng phục vụ tết được các DN thực hiện vượt kế hoạch đăng ký từ 40 - 50%. Các DN cũng đã thực hiện việc treo băng rôn thông báo bán hàng bình ổn giá tại trước cổng và các gian hàng bình ổn giá ở các điểm kinh doanh buôn bán của đơn vị mình; đồng thời niêm yết giá bán cụ thể, với cam kết giá bán thấp hơn từ 5% trở lên so với hàng hóa cùng loại, cùng chất lượng trên thị trường. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dân dễ dàng mua được hàng hóa tết với giá bình ổn.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra thì các DN đã thực hiện khá tốt kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa tết, đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định. Tuy nhiên, các DN cũng không khỏi lo ngại khi cho biết, hàng hóa tết năm nay dồi dào, không lo “cháy” hàng, sốt giá, chỉ sợ sức tiêu thụ không như mong muốn.

HỮU NGHỊ

.
.
.