Thứ Sáu, 31/03/2017, 08:11 (GMT+7)
.

Đối thoại với doanh nghiệp để gần gũi, hiểu nhau hơn

Đó là tinh thần chung được ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) lần thứ 1 năm 2017 diễn ra vào sáng 30-3.

Theo ông Lê Văn Hưởng, tinh thần chung của UBND tỉnh là đối thoại với DN không chỉ để lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị từ cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh mà còn nhằm mục tiêu để chính quyền và DN gần gũi, hiểu nhau hơn. Bởi chính quyền các cấp của tỉnh đang chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ, hỗ trợ DN, hộ kinh doanh.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại lần này, ông Lê Văn Hưởng đã lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các DN đã qua các lần tổ chức đối thoại trước đây nhưng chưa được giải quyết dứt điểm đồng thời lắng nghe thêm một số ý kiến, kiến nghị mới của DN và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đưa ra hướng giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh thành lập cổng đối thoại với các DN để DN gửi ý kiến, kiến nghị và Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trả lời; đồng thời DN cũng có thể ý kiến đóng góp, góp ý về cách điều hành của chính quyền.

Đại diện Khu công nghiệp Long Giang phát biểu ý kiến.
Đại diện Khu công nghiệp Long Giang phát biểu ý kiến.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tại 3 hội nghị đối thoại DN trong năm 2016, có 200 lượt DN tham dự; trong đó có trên 40 lượt DN, hợp tác xã với 58 kiến nghị, đề xuất, đã được các sở, ngành, địa phương có liên quan giải quyết 49 vấn đề cụ thể.

Tại buổi đối thoại lần này, lãnh đạo các sở, ngành và UBND tỉnh tiếp tục giải quyết 9 vấn đề mà 3 hội nghị lần trước chưa giải quyết dứt điểm đồng thời tiếp nhận thêm các ý kiến, kiến nghị từ phía DN liên quan đến các vấn đề: Điện sản xuất, xử lý môi trường, thủ tục đầu tư, đất đai, thuế...

Tại buổi đối thoại, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội, phát triển DN trong quý 1 năm 2017. Theo đó, với sự tập trung lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, giám sát của HĐND tỉnh cùng với sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng DN và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các DN.
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các DN.

Theo đó, số lượng DN đăng ký thành lập mới tăng 10,9% so cùng kỳ, vốn đăng ký thành lập mới tăng 143%, vốn đăng ký bình quân 5,6 tỷ đồng/DN, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ. Tính đến cuối quý 1, toàn tỉnh có 6.480 DN, với tổng vốn đăng ký trên 58.000 tỷ đồng, trong đó có trên 4.000 DN đang hoạt động.

Bên cạnh đó, trong quý I năm 2017 trên địa bàn tỉnh thu hút thêm 7 dự án đầu tư mới, với tổng vốn đăng ký trên 1.423 tỷ đồng và 3 dự án đăng ký tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm là trên 726 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Trần Văn Dũng, dự kiến trong quý II năm 2017, tỉnh sẽ thu hút thêm được 6 dự án đầu tư gồm 4 dự án nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ,với tổng vốn đăng ký là 246 tỷ đồng và 2 dự án FDI nằm trong khu công nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 981 tỷ đồng...

 ANH PHƯƠNG

.
.
.