Thứ Bảy, 04/03/2017, 18:52 (GMT+7)
.

Thị trường giải khát đang "khát" dần lên

Những ngày này, nền nhiệt độ ở tỉnh bắt đầu tăng lên kéo theo đó là nhu cầu giải khát của mọi người cũng tăng theo. Đến hẹn lại lên, thị trường thức uống giải khát lại trở nên sôi động nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt mùa nóng của người dân.

Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm giải khát.
Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm giải khát.

PHONG PHÚ MẶT HÀNG

Cái không khí se lạnh và mát mẻ của những ngày xuân dần đi qua thay vào đó là tiết trời oi bức bắt đầu xuất hiện. Để giảm đi không khí ngột ngạt này, nhiều người đã tìm đến các loại thức uống giải khát. Đây cũng là thời điểm thị trường nước giải khát bắt đầu sôi động.

Hiện nay, dọc theo những tuyến đường, các điểm bán nước giải khát di động mọc lên rất nhiều nhằm phục vụ nhu cầu giải khát của người đi đường. Các loại thức uống bao gồm nước giải khát có gas, nước có nguồn gốc tự nhiên như sâm lạnh, nha đam đường phèn...Thị trường nước giải khát đang rất phong phú bởi nhiều sản phẩm do các nhà sản xuất trong và ngoài nước với nhiều mẫu mã đa dạng. Khó có thể liệt kê hết những loại nước giải khát trên thị trường hiện nay, nhưng nhìn chung những sản phẩm tạo được danh tiếng lâu nay đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh những sản phẩm nước giải khát có gas, thị trường nước giải khát còn có sự góp mặt ngày càng nhiều những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như trà xanh, nha đam, atiso…

Để có được những thức uống giải nhiệt vừa giúp giải khát vừa đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên thận trọng lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, xem kỹ nhãn mác và hạn sử dụng; không sử dụng các sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng và dấu hiệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa nóng, siêu thị đã chủ động chuẩn bị một số lượng lớn các sản phẩm nước giải khát để phục vụ người tiêu dùng. Hiện siêu thị đang nhập về gấp ba lượng nước khoáng và gấp đôi sản phẩm nước ngọt so với ngày thường. Về các sản phẩm mới có nước ép trái cây (Singapore), nước ép chanh dây…

Hiện tại, sức mua các sản phẩm nước giải khát tại siêu thị đang bắt đầu tăng lên. Các loại nước giải khát có gas như Pessi, Coca cola là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Theo dự đoán, sức mua các sản phẩm nước giải khát sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Sức tăng trưởng sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.

SẢN PHẨM NGUỒN GỐC TỰ NHIÊN “HÚT” HÀNG

Qua ghi nhận, hiện nay các loại nước uống giải khát có nguồn gốc thiên nhiên như rau, củ, quả… đang được người tiêu dùng ưa chuộng, nhất là trong thời điểm tiết trời khá oi bức như hiện nay.
Theo ghi nhận của chúng tôi, giá các loại trái cây giải nhiệt đang ở mức bình ổn, không có nhiều biến động so với tháng trước. Tại chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim, cam sành loại 1 có giá 25.000 đồng/kg; các loại trái cây dùng để làm sinh tố hay nước ép như đu đủ có giá 8.000 đồng/kg, sa pô loại 1 có giá 20.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương tại chợ này, nguồn cung các loại trái cây giải nhiệt đang tương đối dồi dào. Trong những ngày tới, giá có thể tăng lên do sắp vào cao điểm mùa nóng.

Trong số các loại trái cây, dừa tươi là thức uống được nhiều người lựa chọn để giải nhiệt trong mùa nóng. Theo ghi nhận, từ tết đến nay, giá dừa tươi uống nước vẫn giữ ở mức cao. Anh Dương Minh Hiếu, chủ vựa dừa ở xã Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) cho biết: “Hiện giá dừa Xiêm uống nước đang giữ ở mức cao từ 85.000 - 90.000 đồng/chục. Tuy có giảm so với trước tết nhưng giá vẫn giữ ở mức cao”.

Cùng với các địa điểm bán trái cây, thời điểm này cũng là lúc các hàng quán giải khát bước vào mùa “ăn nên làm ra” khi nhu cầu tìm đến các địa điểm giải khát của người dân ngày càng tăng. Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng (phường 7, TP. Mỹ Tho), buôn bán nước ép, sinh tố trái cây trên đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) cho biết, những ngày này, buôn bán tương đối thuận lợi do nắng nóng nhiều người ghé vào mua nước.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, chủ quán Cafe New City (đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Đến thời điểm này, lượng khách đến quán đã tăng khoảng 10%. Trong đó, các thức uống có nguồn gốc từ rau, quả như nước ép, sinh tố luôn được khách hàng ưa chuộng hơn những loại nước có gas. Theo dự đoán, trong thời gian tới, nhu cầu khách tìm đến các địa điểm giải khát sẽ tiếp tục tăng. Để thu hút khách, chúng tôi luôn thay đổi phong cách trang trí theo từng thời điểm khác nhau”.

MINH THÀNH

.
.
.