Thứ Hai, 17/04/2017, 20:07 (GMT+7)
.

Người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng smartphone

Người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thể kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng việc quét mã vạch của tem điện tử dán trên miếng thịt từ smartphone tại siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho.

Truy xuất nguồn gốc thịt vừa mua bằng Smartphone tại siêu thị Co.op mart Mỹ Tho.
Truy xuất nguồn gốc thịt vừa mua bằng Smartphone tại siêu thị Co.op mart Mỹ Tho.

Việc bán thịt heo truy xuất nguồn gốc được siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho triển khai vào đầu tháng 4 đã nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.  Theo đó, người tiêu dùng muốn truy xuất nguồn gốc chỉ cần cài đặt phần mềm có tên Te-food trong hệ thống app store hoặc google store trên điện thoại để sử dụng. Khi mở ứng dụng Te-food, người tiêu dùng chọn “Truy xuất ngay”, lúc này camera trên điện thoại được kích hoạt để quét mã vạch trên tem điện tử dán trên miếng thịt. Chỉ mất vài giây, toàn bộ thông tin thịt heo xuất từ trang trại nào, giết mổ ở đâu và ngày nào, bán lẻ ở đâu sẽ được hiện ra. Việc truy xuất nguồn gốc thịt heo nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ mạng wifi và 3G tại khu vực người tiêu dùng đang đứng.

Chị An cùng con mình đi mua thịt tại siêu thị chia sẻ: “Trước giờ tôi thường mua thịt tại siêu thị Coopmart vì tôi tin tưởng chất lượng ở đây. Giờ đây, tôi càng an tâm hơn khi biết về nguồn gốc, thời gian giết mổ của sản phẩm mà mình chọn”.

Chị H.Như phấn khởi bày tỏ với chúng tôi: “Nếu sắp tới siêu thị có thể truy xuất thêm được nguồn gốc rau, quả, cá,... thì quá tốt cho người tiêu dùng rồi”.

Hướng dẫn các chủ trại heo sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc thịt heo.
Hướng dẫn các chủ trại heo sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Theo siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho, bình quân mỗi ngày siêu thị bán 500kg/thịt heo thông qua việc truy xuất nguồn gốc. Siêu thị sẵn sàng tư vấn, tải ứng dụng truy xuất nguồn gốc thịt cho khách hàng. Nếu khách hàng nào không có smartphone, chúng tôi sẵn sàng dùng thiết bị smartphone của mình hỗ trợ để giúp bà con an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

T.LÂM- MINH THÀNH

.
.
.