Thứ Bảy, 27/05/2017, 08:21 (GMT+7)
.

Đoàn công tác Trung ương làm việc về Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư

Sáng 25-5, Đoàn công tác Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về kết quả thực hiện Kết luận 61-KL/TW ngày 3-12-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và tình hình triển khai thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.
Ông Trần Thanh Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 61-KL/TW tỉnh cho biết, thực hiện Kết luận này, tỉnh Tiền Giang đã đầu tư xây dựng mới Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, triển khai thực hiện Đề án Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân; Hội Nông dân đã phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND cùng cấp trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân đối với phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 59-CT/TW ngày 15-12-2000 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn… Ông Trần Thanh Đức cho biết, Tiền Giang rất quan tâm đến việc giải bài toán “tam nông” và rất chú trọng đến vấn đề liên kết chuỗi trong các mô hình để nâng cao hiệu quả.

Trong 10 năm qua, số lượng HTX không tăng nhưng chất lượng có tăng. Trong thời gian tới, tỉnh Tiền Giang hỗ trợ thành lập khoảng 50 HTX và dự kiến lấy nguồn ngân sách hỗ trợ 20 triệu đồng/HTX. Đồng thời, các HTX trên địa bàn tỉnh chú trọng thu hút trí thức trẻ, có nhiệt huyết về phục vụ cho các HTX.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Nam đánh giá cao kết quả thực hiện Kết luận 61-KL/TW của tỉnh Tiền Giang. Các HTX ở Tiền Giang có chuyển biến nhưng để nó trở thành đòn bẩy đột phá thì chưa. Trong thời gian tới, Tiền Giang cần tập trung đào tạo nghề cho nông dân ở nông thôn, xây dựng mô hình gắn với đầu ra; các đơn vị có liên quan cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả…

S.N

.
.
.