Thứ Hai, 15/05/2017, 21:11 (GMT+7)
.

Khảo sát tình hình cắt vụ, chuyển vụ tại huyện cù lao

Đoàn công tác liên ngành tỉnh vừa có buổi làm việc với Hội Nông dân huyện Tân Phú Đông về tình hình thực hiện Đề án Cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện.

Thực hiện khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, trong năm 2016, nông dân huyện Tân Phú Đông đã chuyển đổi từ sản xuất lúa 2 vụ/năm sang 1 vụ lúa và 1 vụ màu với diện tích khoảng 555 ha trong vùng Dự án Phú Thạnh - Phú Đông, trong đó chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng sả, ớt, mãng cầu Xiêm và nuôi thủy sản.

Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2017, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bệnh đốm trắng hoại tử gan tụy trên tôm, bệnh khô cành thối rễ trên cây mãng cầu Xiêm; bọ cánh cứng, bọ vòi voi và sâu xanh hại dừa; giá sả, heo hơi sụt giảm mạnh gây thiệt hại không nhỏ cho nông dân.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đến thực tế nắm tình hình sản xuất, sinh hoạt của nông dân tại ấp Giồng Keo (xã Phú Thạnh) và lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nông dân để qua đó tổng hợp và báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, địa phương có liên quan sớm có biện pháp giải quyết.

NGỌC THƠ

.
.
.