Thứ Ba, 23/05/2017, 20:21 (GMT+7)
.

Một địa chỉ tín dụng tin cậy của nhân dân

Với tư duy đổi mới, nâng cao hiệu quả điều hành, linh hoạt trong lãi suất, quản trị tốt rủi ro, phát huy tính chủ động trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo thanh khoản và không để phát sinh nợ xấu mới, Quỹ Tín dụng nhân dân Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) trở thành điểm sáng trong hoạt động quản lý mô hình quỹ tín dụng đạt hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh (bìa trái) nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2016.
Đại diện lãnh đạo Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh (bìa trái) nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2016.

Những năm qua, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Tân Mỹ Chánh đã bám sát Nghị quyết của Đại hội thành viên (TV), chủ động xây dựng mục tiêu phấn đấu sát với điều kiện thực tế của địa phương; chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về lãi suất, chế độ cho vay, đối tượng cho vay; chế độ họp HĐQT định kỳ và đột xuất; xử lý tốt các vấn đề phát sinh.

Tại cuộc họp HĐQT và Ban Giám đốc Quỹ TDND, những khó khăn được bàn bạc kỹ lưỡng, đề ra phương án tháo gỡ kịp thời, nhất là việc huy động vốn, cơ cấu lãi suất, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn khó đòi, nâng cao hiệu quả đồng vốn; đối với người vay thì tạo thuận lợi nhanh chóng, lãi suất hợp lý; thực hiện tốt việc giải ngân, thu nợ đến kỳ hạn. Vì vậy, nguồn vốn phát triển nhanh, nợ xấu năm sau giảm hơn năm trước, đặc biệt không có nợ xấu, nợ quá hạn mới phát sinh.

Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh luôn là địa chỉ tin cậy của bà con nông dân địa phương trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Từng năm, Quỹ đề ra nhiều chính sách hoạt động hợp lý, bảo đảm thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, không chỉ đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh cho nhân dân, mà còn hạn chế tối đa rủi ro, từng bước tạo lòng tin của nhân dân trong việc huy động tiền gửi, góp phần xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Chúng tôi đến thăm vườn mai của ông Lương Văn Hồng, TV vay vốn hơn 10 năm của Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh, đã có “thâm niên” hơn 10 năm trong nghề trồng mai kiểng ở xã Tân Mỹ Chánh. Ngồi trong ngôi nhà khang trang giữa vườn mai ở ấp Phong Thuận, ông Hồng phấn khởi cho biết: “Nhờ vay vốn của Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh những năm qua, với lãi suất hợp lý, kết hợp với ứng dụng khoa học - kỹ thuật giúp tôi làm ăn ngày một khấm khá. Cùng với nguồn vốn tích lũy, gia đình tôi đã đầu tư thêm cho vườn mai, ban đầu tôi chỉ vay 50 triệu đồng và đầu tư trồng khoảng 100 cây mai nhưng đến nay tôi đã vay 250 triệu đồng và mở rộng đầu tư khoảng 500 cây mai, mỗi cây tính bình quân khoảng 2 triệu đồng, đang phát triển tốt”.

Không chỉ riêng ông Hồng vay vốn làm ăn hiệu quả, mà nhiều người dân trên địa bàn xã và một số nơi lân cận cũng nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh đều có nguồn thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống trong những năm qua…

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng tín dụng, ban lãnh đạo Quỹ TDND luôn coi trọng công tác đào tạo nhân lực, đến nay toàn bộ cán bộ chủ chốt đã học qua lớp đào tạo nghiệp vụ Quỹ TDND. Bên cạnh đó, luôn quan tâm việc phát triển TV, chỉ kết nạp những TV là người có tâm huyết và trách nhiệm đối với Quỹ TDND. Trong năm 2016, chúng tôi đã kết nạp thêm 514 TV (nâng số lượng TV là 1.099 người). Quy mô cho vay 450 triệu đồng/món/hộ, đặc biệt, bắt đầu từ năm 2017, Quỹ TDND còn hợp vốn cho vay cùng ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh Long An với quy mô cho vay lên đến 2 tỷ đồng/món/hộ.

Khi đã giải ngân, các TV của Quỹ luôn kiểm tra đồng vốn sử dụng có đúng mục đích, đúng đối tượng mới giải ngân. Theo đó, các chỉ tiêu kế hoạch do Đại hội TV đề ra đều đạt, tổng nguồn vốn, huy động, dư nợ, lợi nhuận đều tăng trưởng vượt kế hoạch, nợ xấu 0%. Nhờ vậy, đồng vốn của Quỹ đã giúp hàng trăm hộ nông dân tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với thành tích kinh doanh hiệu quả, Quỹ TDND Tân Mỹ Chánh đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016.

HOÀI THU

.
.
.