Thứ Sáu, 23/06/2017, 09:15 (GMT+7)
.

Tiếp xúc doanh nghiệp ngành hàng sầu riêng

Ngày 21-6, tại xã Tam Bình (huyện Cai Lậy), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp ngành hàng sầu riêng. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành có liên quan, huyện Cai Lậy và 15 doanh nghiệp thu mua, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) sản xuất sầu riêng trên địa bàn huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy.

Ông Cao Văn Hóa, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.
Ông Cao Văn Hóa, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu được thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh, thu mua và tiêu thụ sầu riêng trên địa bàn tỉnh; chủ trương của Nhà nước về kêu gọi đầu tư, mở rộng sản xuất, liên kết chuỗi, hỗ trợ xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với thu mua, chế biến, bảo quản, kinh doanh của doanh nghiệp. Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, HTX, THT đã thảo luận về hạn chế trong khâu bảo quản sầu riêng sau thu hoạch, rủi ro của việc xuất khẩu theo đường tiểu ngạch; khó khăn của các HTX, THT trong việc xây dựng phương án sản xuất - kinh doanh; thu hút nông dân tham gia mô hình liên kết sản xuất, xây dựng nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sầu riêng để tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường…

Sầu riêng là một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, với diện tích 10.600 ha, sản lượng mỗi năm gần 231.000 tấn, trong đó 79,8% diện tích  chuyên canh trồng tập trung tại các xã phía Nam huyện Cai Lậy.

QUẾ NGÂN

.
.
.