Thứ Sáu, 23/06/2017, 13:54 (GMT+7)
.

Xuất khẩu đạt gần 55% kế hoạch

Số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy, kim ngạch xuất khẩu (XK) toàn tỉnh tiếp tục đà tăng trưởng, đã đạt 1,28 tỷ USD, tăng gần 11% so với cùng kỳ và đạt gần 55% kế hoạch của cả năm 2017. Theo đó, hầu hết các nhóm ngành chủ lực của tỉnh đều có giá trị XK tăng trưởng, đáng chú ý là nhóm mặt hàng gạo tăng đến 50%, đạt 55,7 triệu USD.

Các sản phẩm công nghiệp cũng tiếp tục tăng so với cùng kỳ, chủ lực vẫn là hàng may mặc, giày, túi xách, ống đồng, bình quân kim ngạch XK hàng tháng mỗi mặt hàng đạt khoảng 30 triệu USD. Châu Âu vẫn tiếp tục là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu XK các sản phẩm của tỉnh, chiếm đến gần 50%.

T
Dấu hiệu lạc quan từ thủy sản xuất khẩu.

Trong cơ cấu nhóm hàng XK hiện nay, thủy sản có dấu hiệu lạc quan hơn sau một thời gian dài gặp khó khăn. Theo đó, kim ngạch XK thủy sản đạt hơn 132 triệu USD, tăng hơn 5%; trong đó, mặt hàng cá tra chiếm 90% trong kim ngạch XK thủy sản, còn lại là nghêu, sò, mực, thủy sản đóng hộp.

Mặt hàng cá tra của tỉnh hiện đã xuất sang gần 50 thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, những rào cản phi thuế quan của một số nước nhập khẩu và sự cạnh tranh với các nước có cùng mặt hàng XK cá tra trong khu vực vẫn còn là những thách thức đối với thủy sản Việt Nam.

ANH PHƯƠNG

.
.
.