Thứ Bảy, 01/07/2017, 10:05 (GMT+7)
.

Đại sứ New Zealand làm việc tại Tiền Giang

Trong khuôn khổ chuyến tham quan và khảo sát các dự án rau sạch và giống cây ăn quả mới chất lượng cao do Chính phủ New Zealand tài trợ, ngày 29-6, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cùng đại diện Viện Nghiên cứu Plant and Food Research (New Zealand) và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Viện Cây ăn quả miền Nam.

aaaaaaaaaaaa
Bà đại sứ tham quan mô hình thanh long tại Chợ Gạo.

Dự án “Phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao” do Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm của New Zealand hỗ trợ, đang được tổ chức thực hiện tại tỉnh Tiền Giang. Dự án gồm: nghiên cứu phát triển giống thanh long, sản xuất bền vững, sau thu hoạch và thương mại hóa sản phẩm. Sau 5 năm triển khai dự án, Viện Cây ăn quả miền Nam đã tạo ra được một số dòng thanh long lai mới, có chất lượng cao và có màu sắc thanh long rất khác biệt so với các giống thanh long hiện tại. Giống thanh long mới có vị ngọt, mùi hương dịu và kháng được bệnh đốm nâu. Quá trình thử nghiệm giống mới có thể kéo dài từ 3-5 năm nhằm đánh giá chất lượng giống và mở rộng mô hình tiên tiến.

aaaaaaa
Đại sứ New Zealand nghe trình bày giống thanh long mới tại Viện Cây ăn quả miền Nam.

Sau khi tham quan và làm việc tại Viện Cây ăn quả miền Nam, đại sứ New Zealand tại Việt Nam cùng đại diện Viện Nghiên cứu Plant and Food Research (New Zealand) và đoàn công tác đã đến khảo sát tình hình trồng cây thanh long trên ruộng tại huyện Chợ Gạo. Tại đây, đại sứ vô cùng phấn khởi vì chứng kiến mô hình trồng thanh long mới rất đẹp, chất lượng cao.

SĨ NGUYÊN

.
.
.