Thứ Năm, 03/08/2017, 08:48 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng gặp gỡ hai doanh nghiệp FDI

Chiều ngày 2-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Nam of London và Công ty TNHH Royal Foods (Khu công nghiệp Mỹ Tho).

Công ty TNHH Nam of London là một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc thời trang, với 100% vốn đầu tư của Anh. Mặc dù, công ty hiện có năng lực sản xuất là 210 ngàn sản phẩm/tháng nhưng công ty cũng đang gặp một số khó khăn do cạnh tranh về thị trường, nguồn lao động…

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Nam of London
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Nam of London

Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2017, công ty đã thu hẹp qui mô sản xuất từ 27 chuyền may xuống còn 19 chuyền may nên công ty hiện có một phần diện tích đất dôi dư và mong muốn tỉnh Tiền Giang hỗ trợ công ty có giải pháp trong việc giải quyết phần diện tích đất này theo hình thức chuyển nhượng hoặc cho thuê đúng quy định.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thăm một trong những xưởng sản xuất của Công ty TNHH Nam of London
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thăm một trong những xưởng sản xuất của Công ty TNHH Nam of London.

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động của Công ty TNHH Nam of  London, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những khó khăn của công ty; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong hoạt động sản xuất cũng như đóng góp vào ngân sách của địa phương và giải quyết việc làm cho người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ công ty để có những giải pháp khai thác phần diện tích đất dôi dư  trong quá trình thu hẹp qui mô một cách hợp lý, hiệu quả nhất.

Ngay sau đó, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh  cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Royal Foods, một doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Thái Lan, sản xuất trong ngành thực phẩm đóng hộp, với thương hiệu Cá mòi 3 cô gái. Hiện công ty này cũng đang gặp một số khó khăn cần tỉnh quan tâm hỗ trợ như: Sản lượng tiêu thụ giảm, vấn đề quá tải trong xả thải, nhất là những thời điểm công ty tăng năng suất sản xuất, tình hình khó khăn trong nhập khẩu thép đóng hộp…

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Royal Foods
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Royal Foods.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ công ty xúc tiến, quảng bá thương hiệu sản phẩm để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ; đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công ty cần nâng cao công nghệ quy trình xử lý xả thải và có thể liên hệ với ngành môi trường của tỉnh để có những hướng dẫn, giải pháp áp dụng cụ thể. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ cùng công ty tìm hiểu, liên hệ với các cơ quan hải quan để ổn định tình hình nhập khẩu thép của công ty.

HỮU NGHỊ

.
.
.