Thứ Hai, 28/08/2017, 21:40 (GMT+7)
.

Để học sinh nghỉ học khi lũ về, Chủ tịch huyện phải chịu trách nhiệm.

Chiều 28-8, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Tân Phước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại địa phương.

Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại huyện Tân Phước.
Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại huyện Tân Phước.

Đoàn kiểm tra đã đến khảo sát 2 ô đất (xã Thạnh Tân) có nguy cơ bị lũ đe dọa. Theo đó, tổng diện tích 2 ô đất này khoảng 250 ha, trong đó, diện tích khóm là 120 ha. Theo tính toán, tổng kinh phí để xây dựng đê bao cho 2 ô đất này là 4,3 tỷ đồng. Khi đê bao được xây dựng, ngành Điện lực sẽ đảm bảo cung ứng điện để người dân bơm nước tiêu úng. Đến thời điểm này, toàn huyện đã tiến hành bơm nước tiêu úng được 74 ô đất với trên 144 trạm bơm.

Khi lũ đến, học sinh không đi học được thì chủ tịch địa phương phải chịu trách nhiệm - ông Lê Văn Hưởng nhấn mạnh.
Khi lũ đến, học sinh không đi học được thì Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm, ông Lê Văn Hưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, toàn huyện Tân Phước hiện có khoảng 427 ha lúa (tập trung ở các xã Thạnh Hòa, Tân Hòa Tây, Phước Lập) thu hoạch sau ngày 30-9. Tùy theo tình hình diễn biến của lũ, địa phương sẽ có cách để xử lý. Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cho biết: Hầu hết các điểm trường đều nằm trong ô bao vượt lũ so với đỉnh lũ năm 2011. Hiện còn 1 điểm trường ở xã Tân Hòa Tây có 6 phòng, trong đó, có 2 phòng bị ngập.

Đối với trường hợp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo địa phương phải chuyển các em học sinh và giáo viên đến cơ sở khác, không để các em phải nghỉ học. Ông Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: Khi lũ đến, học sinh không đi học được thì Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm.

MINH THÀNH

.
.
.