Thứ Bảy, 12/08/2017, 15:57 (GMT+7)
.

Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Đó là chủ đề tại Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN&PTNT) tổ chức tại tỉnh Tiền Giang vào ngày 11-8.
 
Tại Diễn đàn, bà Hà Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết, hiện nay, cả nước có 29 Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động. Trong đó, 2 khu ở tỉnh Hậu Giang và Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ thành lập. 
Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp được tổ chức tại Tiền Giang ngày 11-8.
Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp được tổ chức tại Tiền Giang ngày 11-8.
Các đối tượng được tập trung phát triển Nông nghiệp công nghệ cao là: rau, hoa, cà phê, chè, thanh long, bò sữa, gia cầm, tôm.
 
Theo bà Hạnh, thời gian gần đây, ngành Nông nghiệp các tỉnh phía Nam tích cực tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nước và thế giới, chủ động ứng dụng vào chăn nuôi thực tế, nhằm tăng năng suất, chất lượng vật nuôi, nhưng vẫn bảo đảm đạt được lợi nhuận cao và bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
 
Các công nghệ cao, tiên tiến đang được người chăn nuôi phía Nam ứng dụng rộng rãi như: chăn nuôi khép kín từ sản xuất con giống đến chế biến, tiêu thụ; sản xuất thức ăn, thuốc thú y chất lượng cao, tự động hóa chuồng trại…đã giảm được công lao động, giảm chỉ số tiêu tốn thức ăn, giảm giá thành so với phương thức chăn nuôi truyền thống. 
Các diễn giả đã trả lời rất nhiều câu hỏi của nông dân tại Diễn đàn lần này.
Các diễn giả đã trả lời rất nhiều câu hỏi của nông dân tại Diễn đàn lần này.
Cũng tại Diễn đàn này, rất nhiều câu hỏi của nông dân được đặt ra cho các diễn giả nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất để phát triển đàn vật nuôi theo hướng công nghệ cao.
SĨ NGUYÊN
.
.
.