Thứ Tư, 20/09/2017, 15:28 (GMT+7)
.

Sẵn sàng cho Hội nghị phát triển bền vững ĐBSCL

Ngày 19-9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp triển khai các nội dung về tổ chức Hội nghị về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Quy hoạch về nguồn nước và thủy lợi, giao thông, xây dựng sẽ tạo điều kiện để vùng ĐBSCL phát triển. Ảnh: Vân Anh
Quy hoạch về nguồn nước và thủy lợi, giao thông, xây dựng sẽ tạo điều kiện để vùng ĐBSCL phát triển bền vững. Ảnh: Vân Anh

Diễn ra trong 2 ngày 28 - 29-9 tại TP. Cần Thơ, Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL dự kiến có 500 đại biểu tham dự, gồm các chuyên gia trong nước, quốc tế, đại diện các tổ chức, đối tác phát triển, doanh nghiệp quan tâm đầu tư đến phát triển ĐBSCL.

Bên cạnh phiên toàn thể, hội nghị sẽ có các phiên thảo luận chuyên đề như tổng quan về thách thức, cơ hội, giải pháp chuyển đổi mô hình phát triển cho ĐBSCL, quy hoạch tích hợp, phát triển hạ tầng và cơ chế chuyển đổi vùng, chuyển đổi sinh kế bền vững, hạ tầng thủy lợi, phòng chống thiên tai, sụt lún, sạt lở, nhu cầu phát triển và nguồn lực.

Theo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, đây là “Hội nghị Diên hồng” về ĐBSCL trong việc nhận diện một cách tổng thể, rõ ràng về những thách thức đặt ra với ĐBSCL; từ đó làm cơ sở lý luận, khoa học để xác định các nhóm giải pháp chiến lược, quy mô lớn nhằm phát triển bền vững vùng ĐBSCL với tầm nhìn đến năm 2100. Đã đến lúc cần phải đưa tư duy hoàn toàn mới vào ĐBSCL, phải có những hành động cụ thể, thiết thực, trí tuệ cho ĐBSCL; từ đó biến những thách thức thành cơ hội và chủ động trong mọi biến đổi.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị tham gia làm tốt nhiệm vụ của mình, hình thành ý tưởng đề xuất, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung các báo cáo khoa học. Nhấn mạnh về vai trò cơ quan truyền thông, báo chí trong việc truyền tải các thông điệp, nội dung diễn biến của hội nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tích cực, hỗ trợ các phóng viên đưa tin bài về hội nghị.

(Theo daibieunhandan.vn)

.
.
.