Thứ Bảy, 16/09/2017, 16:54 (GMT+7)
.

Triển khai nộp thuế bằng máy POS

Sáng 15-9, Kho bạc Nhà nước thị xã Cai Lậy bắt đầu nhận thu thuế bằng máy chấp nhận thẻ (POS). Người nộp thuế có thẻ ATM có thể sử dụng để cà thẻ tại máy POS ở kho bạc này để nộp khoản thuế của mình, không bị tính phí. 

Người nộp thuế bằng POS tại kho bạc thị xã Cai Lậy
Người nộp thuế bằng POS tại Kho bạc Nhà nước thị xã Cai Lậy.

Nếu như lúc trước, mỗi lần đến kho bạc nộp tiền, người nộp thuế phải mang theo tiền mặt, chờ cán bộ kiểm đếm tiền mất khá nhiều thời gian. Với việc thu thuế bằng máy POS chỉ cần đưa thẻ ngân hàng, bảng kê nộp thuế cho kế toán thu, sau đó nhập mã pin trên POS rồi xác nhận trên biên lai là xong. Không những tiết kiệm về mặt thời gian, mà các thủ tục, giấy tờ liên quan cũng được rút gọn hơn rất nhiều

Ông Chử Văn Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng CPTM Ngoại thương chi nhánh Tiền Giang cho biết hình thức thu thuế bằng POS mở ra một lựa chọn mới tiện lợi hơn, an toàn hơn, nhanh chóng hơn cho người nộp thuế, chủ yếu là các hộ kinh doanh.

   

Thu ngân sách bằng thẻ thanh toán là một phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn, nhanh chóng
Thu ngân sách bằng thẻ thanh toán là một phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.

Việc triển khai nộp thuế qua máy POS là một “kênh” thanh toán, từng bước đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như giảm thiểu thời gian, thủ tục, từng bước đẩy mạnh cải cách hành chính tạo thuận lợi về mọi mặt cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

QUỐC TUẤN
 

.
.
.