Thứ Sáu, 20/10/2017, 08:08 (GMT+7)
.

Hội nghị Tổng kết lương thực năm 2017

Sáng 19-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết lương thực năm 2017 và triển khai kế hoạch vụ lúa đông xuân 2017 - 2018. Tham dự, có đại diện các Chi cục thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo các phòng nông nghiệp, kinh tế trong tỉnh.

Chú thích ảnh: Hội nghị đánh giá cao công tác quản lý nhà nước trong thời gian qua
 Hội nghị đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước trong thời gian qua.

Năm 2017, giá lúa hàng hóa duy trì ở mức cao, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho người trồng lúa. Công tác quản lý Nhà nước về giống lúa, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật được ngành và địa phương thường xuyên thực hiện nên giống lúa và vật tư nông nghiệp được đảm bảo. Tổng sản lượng lương thực (gồm lúa và cây lương thực có hạt) năm 2017 ước là 1.266.705 tấn, đạt 103,5 % kế hoạch, bằng 98,7 % so với cùng kỳ năm trước.

Về dự thảo kế hoạch vụ lúa đông xuân 2017-2018, lãnh đạo phòng nông nghiệp các huyện phía Đông đã trình bày những khó khăn nếu sản xuất theo kế hoạch. Dó đó, dự thảo sẽ được thay đổi và chỉnh sửa thành kế hoạch hoàn chỉnh trong thời gian tới, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Văn Hóa chỉ đạo: Thời gian tới tình hình thời tiết thuận lợi nhưng cần phải đề phòng các tình huống xấu có thể xẩy ra. Đặc biệt, trong vụ lúa đông xuân phải chú trọng công tác phòng ngừa bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá. Đề nghị các cơ quan chức năng thường xuyên tham mưu không để căn bệnh này phá hoại cây trồng của người dân.


QUỐC TUẤN

.
.
.