Thứ Năm, 12/10/2017, 20:24 (GMT+7)
.

Trồng bông điên điển trong mùa nước nổi

Hiện nay, nông dân các xã Mỹ Hạnh Trung, Mỹ Hạnh Đông, Tân Bình và Tân Hội tận dụng bờ sông, các khoảng đất trống trong vườn để trồng cây điên điển, tạo thêm thu nhập trong mùa nước nổi.

Nếu như trước đây bông điên điển mọc tự nhiên theo bờ kinh, gặp bông nở ai cũng hái được nhưng hiện nay người dân tận dụng hột già để gieo và trồng trong phần đất của gia đình, thu hoạch bông bán cho thương lái.

Theo nhiều nông dân cho biết điên điển dễ trồng, ít tốn chi phí, thích nghi với điều kiện ngập úng, trồng khoảng 5 tháng cho thu hoạch, thời gian thu hoạch từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, bình quân mỗi công cho 10 kg bông/ngày, giá dao động từ 35.000-50.000 đồng/kg. Bông có màu vàng sặc sỡ, vị ngọt và thơm, nở vào buổi chiều được nông dân sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày như: Nấu canh chua, ăn sống. Đây là loại rau thiên nhiên chỉ có trong vùng ngập lụt.

Hiện nay, một số nông dân tận dụng lợi thế của cây điên điển để trồng và chăm sóc, thu hoạch bông bán tạo thêm thu nhập cho gia đình trong mùa nước nổi, trừ chi phí nông dân thu lợi nhuận vài triệu đồng/công.

THẢO QUYÊN - HUY THÁI

.
.
.