Thứ Sáu, 17/11/2017, 21:11 (GMT+7)
.

Khởi động thị trường quà tặng 20-11

20-11 là dịp để tri ân các thầy cô giáo, trong đó quà tặng thường được nhiều người lựa chọn để “thay lời muốn nói”. Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng lại bắt đầu “nóng” lên.

Vải được nhiều người chọn làm quà tặng thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Vải được nhiều người chọn làm quà tặng thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), nhiều cửa hàng, siêu thị đã trưng bày các loại quà tặng để khách hàng lựa chọn. Dù có sự thay đổi về mẫu mã nhưng quà tặng trong ngày 20-11 năm nay vẫn là những sản phẩm quen thuộc. Trong đó, hoa luôn là quà tặng được nhiều người lựa chọn, với các loại chủ yếu như hoa hồng, hoa lan, hoa ly... Hiện nay, hầu như các loại hoa được bày bán ở TP. Mỹ Tho đều có nguồn gốc từ Đà Lạt nên các cửa hàng hoa luôn chủ động nguồn hàng.

Theo cửa hàng hoa Tuyết Hồng (phường 1, TP. Mỹ Tho), những ngày cận lễ sức mua các loại hoa sẽ tăng cao so với ngày thường. Trong đó, hoa hồng sẽ tăng giá gấp đôi so với ngày thường, khoảng 15.000 đồng/bông, còn các loại hoa khác ít biến động giá hơn. Để chuẩn bị cho ngày 20-11, nhiều người đã đặt hàng từ những ngày trước, với giá từ 200.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/giỏ. Có thể nhận thấy, các cửa hàng bán hoa mọc lên càng nhiều khiến cho thị trường hoa càng trở nên sôi động và mang tính cạnh tranh cao. Từ đó, thị phần hoa cũng bị chia nhỏ.

Bên cạnh các loại hoa, vải cũng là mặt hàng thường được chọn làm quà trong ngày 20-11. Ghi nhận tại cửa hàng vải số 5, sức mua các loại vải hiện đã tăng khoảng 30% so với ngày thường và đa phần khách mua dùng để tặng cho thầy cô. Theo cô Phạm Thị Hảo, vải dành cho phụ nữ thường được mua làm quà nhiều hơn. Các loại vải được cửa hàng nhập về từ Công ty Thái Tuấn (TP. Hồ Chí Minh) và Hàn Quốc. Nhìn chung, vải đã có sự đổi mới về mẫu mã để thu hút khách hàng.

Cũng trong dịp 20-11, hóa mỹ phẩm cũng là mặt hàng thường được chọn làm quà, đặc biệt là dành cho phái nữ. Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho Nguyễn Duy Linh cho biết, quà tặng dịp 20-11 ở siêu thị năm nay chủ yếu các mặt hàng hóa mỹ phẩm. Ghi nhận những ngày gần đây cho thấy, sức mua các mặt hàng này đã tăng lên. Hiện đã có một số trường học trên địa bàn thành phố đặt hàng để tặng quà cho giáo viên trong ngày 20-11. Cũng trong dịp này, để kích cầu tiêu dùng, siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn khi mua đồ tại siêu thị.

M. THÀNH

.
.
.