Thứ Sáu, 29/12/2017, 17:44 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Quản lý các KCN Tiền Giang

Sáng 29-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 - 2017). Đến dự lễ có, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các khu kinh tế, khu chế xuất, KCN của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cùng các doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang, khi mới thành lập, tổ chức bộ máy của Ban Quản lý các KCN tỉnh với bộ khung 3 cán bộ lãnh đạo và 10 biên chế, với trình độ đại học 90%. Đến nay, tổ chức bộ máy của Ban Quản lý các KCN tỉnh ngày càng được hoàn thiện với 44 biên chế, được bố trí vào 6 phòng nghiệp vụ và 1 đơn vị sự nghiệp có thu.

Qua 20 năm quản lý các KCN, Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang luôn đồng hành cùng với chủ đầu tư KCN tích cực kêu gọi đầu tư đạt kết quả cao, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đi vào hoạt động và ổn định sản xuất, kinh doanh. Phát triển các KCN đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp - dịch vụ, giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương; đồng thời hình thành nên các dịch vụ phục vụ KCN, hệ thống giao thông được đầu tư, nâng cấp đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Tính đến cuối tháng 11-2017, trên địa bàn tỉnh có 3 KCN và 4 CCN đang hoạt động, với tỷ lệ lắp đầy 81,42%. Thu hút 171 dự án, với vốn đầu tư đăng ký trên 47.018,21 tỷ đồng, trong đó có 72 dự án vốn đầu tư nước ngoài. Các KCN, CCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 98.719 lao động, trong đó 70% là lao động địa phương.

Quá trình phát triển KCN, CCN đã đóng góp tích cực vào công nghiệp của tỉnh. Cụ thể, giai đoạn đầu khi mới thành lập, giá trị sản xuất công nghiệp bình quân của các KCN, CCN đạt 203,9 tỷ đồng, chiếm 5,35% giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh. Đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp bình quân của các KCN, CCN đạt trên 109.523,7 tỷ đồng, chiếm 65,3% giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Về xuất khẩu, giai đoạn đầu khi mới thành lập, xuất khẩu bình quân của các KCN, CCN đạt 5,5 triệu USD, chiếm 1,6% xuất khẩu tỉnh, đến nay đạt trên 3.888,9 triệu USD, chiếm 86,5% xuất khẩu của tỉnh. Về thuế, giai đoạn đầu, thuế bình quân của các KCN, CCN đạt 0,12 tỷ đồng, chiếm 0,01% thuế của tỉnh, đến nay đạt trên 4.340,2 tỷ đồng, chiếm gần 50% thuế của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao tặng Cờ Truyền thống của UBND tỉnh cho Ban Quản lý các KCN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao tặng Cờ truyền thống của UBND tỉnh cho Ban Quản lý các KCN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp to lớn và những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển trong 20 năm qua.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, những thành tích này trước hết là sự cố gắng bền bỉ, tinh thần lao động tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang; đồng thời đó cũng là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ và sự phối hợp, hợp tác cùa các cơ quan trung ương và địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp hiện đang hoạt động, sản xuất kinh doanh tại các KCN, CCN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đơn vị doanh nghiệp Cờ Truyền thống của UBND tỉnh cho Ban Quản lý các KCN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đơn vị doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng, bước vào giai đoạn phát triển mới, trong bối cảnh có nhiều thời cơ nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang phải luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các doanh nghiệp, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu pah1t triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang
Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang

Tại buổi lễ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng Cờ truyền thống cho Ban Quản lý các KCN và tặng Bằng khen cho 3 tập thể đơn vị, doanh nghiệp.

HỮU NGHỊ

.
.
.