Thứ Tư, 13/12/2017, 20:54 (GMT+7)
.

Phải đổi mới trong vận tải hành khách bằng xe buýt

Đó là một trong những kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tại cuộc họp về nâng cao chất lượng xe buýt trên địa bàn tỉnh vào sáng 13-12.

Một số cử tri cho rằng chất lượng xe buýt không đạt yêu cầu.
Một số cử tri phản ánh chất lượng xe buýt không đạt yêu cầu.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, bên cạnh những ưu điểm, thời gian qua, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt cũng còn bộc lộ nhiều hạn chế. Trong đó, chất lượng xe buýt chưa thật sự đáp ứng yêu cầu của người dân, còn nhiều phản ánh như: Xe buýt xuống cấp, một số tài xế, nhân viên phục vụ xe buýt có hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, thái độ chưa chuẩn mực với người dân; tình trạng mất vệ sinh trên xe còn phổ biến…, các phương tiện có thời gian hoạt động trung bình trên 10 năm chiếm số lượng lớn.

Đơn vị vận tải xe buýt phát biểu tại buổi làm việc.
Đơn vị vận tải xe buýt phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt, các địa phương có tuyến xe buýt hoạt động, các ngành liên quan đã có nhiều ý kiến về việc nâng cao chất lượng xe buýt. Bên cạnh đó, các ngành cũng đưa ra những kiến nghị để hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt ngày càng được nâng cao hơn.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị các đơn vị liên quan nghiêm túc xem xét lại vấn đề để có giải pháp chấn chỉnh trong thời gian tới. Các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt phải thực hiện lộ trình thay thế, nâng cấp phương tiện; thực hiện ngay việc đảm bảo vệ sinh, sửa chữa các phương tiện không đảm bảo chất lượng…

MINH THÀNH

.
.
.