Thứ Bảy, 02/12/2017, 07:17 (GMT+7)
.

Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào lúc 23 giờ 30 ngày 1-12

Sau gần một ngày đêm xả trạm, Trạm BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại vào lúc 23 giờ 30 ngày 1-12. Thời điểm và phương án thu phí trở lại này đã được thống nhất tại buổi trao đổi làm việc giữa Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư vào chiều ngày 1-12.

Sau nhiều giờ đồng hồ xả trạm, Trạm BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại vào lúc 23h30 ngày 1-12
Sau nhiều giờ xả trạm, Trạm BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại vào lúc 23 giờ 30 ngày 1-12.

Sau 3 lần xả trạm, trong lần thứ 4 thu phí trở lại này, tình hình an ninh tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy sẽ được thắt chặt hơn. Riêng nhà đầu tư vẫn duy trì khu vực bán vé cho tài xế sử dụng tiền mệnh giá thấp; đồng thời sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của tài xế về quy mô, phạm vi dự án, giá thu phí, vị trí đặt trạm, giảm 30% giá vé cho các phương tiện so với lần thu phí vào tháng 8-2017, thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho các đối tượng đặc biệt… nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất cho các tài xế và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua trạm.   

Tại cuộc họp phiên thường kỳ tháng 11-2017 của Chính phủ vào ngày 1-12, khi phát biểu đề cập đến BOT, một vấn đề nóng bỏng hiện nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là công trình BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) để đánh giá toàn diện. "Không để kéo dài tình trạng này", Thủ tướng nêu rõ.

Theo đó, chiều cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải ra thông cáo cho biết, đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức việc thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) để hoàn vốn cho dự án. Theo Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang)...

HỮU NGHỊ

.
.
.