Chủ Nhật, 03/12/2017, 21:57 (GMT+7)
.

Trạm BOT Cai Lậy: Vẫn xảy ra tình trạng xả trạm

Đến thời điểm hiện nay (ngày 3-12) đã là ngày thứ tư, Trạm BOT Cai Lậy chính thức hoạt động thu phí trở lại nhưng tình hình căng thẳng ở trạm thu phí này vẫn chưa hạ nhiệt mà càng trở nên “nóng” hơn.

Trong ngày 3-12, các tài xế tiếp tục dùng nhiều “chiêu” để phản đối vị trí của Trạm BOT Cai Lậy hiện nay là đặt không đúng chỗ. Theo đó, các tài xế có người thì dùng tiền lẻ, tiền có mệnh giá lớn để mua vé qua trạm, người thì viện lý do quên mang theo tiền cũng có trường hợp tài xế không đồng ý vì vé in mờ. Đặc biệt có trường hợp tài xế lại chơi “chiêu” dừng ngay tại trạm để lau xe…. khiến tình trạng ùn tắc giao thông tại Trạm BOT Cai Lậy thường xuyên xảy ra nên phải liên tục xả trạm.

Một số trường hợp điển hình như khoảng 13 giờ ngày 3-12, một tài xế ở TP. Hồ Chí Minh điều khiển xe đến Trạm BOT Cai Lậy và không mua vé qua trạm mà dừng xe ngay tại trạm rồi xịt nước lau xe. “Tôi chỉ trả tiền khi trạm đặt đúng vị trí tuyến tránh, còn Quốc lộ 1 thì chỉ nâng cấp, hằng năm tôi đã đóng phí bảo trì rồi, sao lại phải đóng phí cho BOT nữa” - vị tài xế này nói.  Việc dừng xe, rồi lau xe ngay tại Trạm BOT Cai Lậy của vị tài xế này đã gây ùn ứ giao thông, buộc trạm thu phí này phải xả trạm. 

Việc dừng xe của một tài xế ở TP. Hồ Chí Minh
Việc dừng xe rồi lau xe ngay tại Trạm BOT Cai Lậy của một tài xế ở TP. Hồ Chí Minh, gây ùn ứ giao thông đã buộc trạm thu phí này phải xả trạm vào ngày 3-12.

Vào khoảng 16 giờ chiều 3-12, các tài xế qua Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục gây áp lực, đòi xả trạm. Điệp khúc thu - xả diễn ra liên hồi. Những đám đông tụ tập quanh trạm thu phí, những tiếng la hét, cổ vũ làm náo loạn cả một tuyến đường. Lần này, các tài xế cho xe dừng ngay trạm và nói với nhân viên thu phí: Tưởng đang xả trạm nên không mang theo tiền. Giờ không có tiền mua vé, nếu không cho qua thì đậu luôn. Phía sau, dòng xe tiếp tục ùn ứ hàng km, các tài xế bực tức bấm còi inh ỏi, hành khách trên xe ngán ngẩm, thở dài. Trạm BOT Cai Lậy lại xả trạm.

Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp tài xế dùng “đủ chiêu” để gây sức ép đòi dời Trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh làm cho tình trạng giao thông qua khu vực trạm thường xuyên bị ùn ứ; đồng thời tình hình hoạt động của trạm thu phí này càng trở nên căng thẳng trong ngày thứ tư (ngày 3-12) chính thức thu phí trở lại.

Nhiều trường hợp tài xế dùng
Nhiều trường hợp tài xế dùng "đủ chiêu" để phản đối Trạm BOT Cai Lậy đặt không đúng chỗ làm cho giao thông Quốc lộ 1 thường bị ách tắc trong ngày 3-12.

Để giải tỏa áp lực ùn tắc giao thông, Trạm BOT Cai Lậy cũng đã phải nhiều lần xả trạm. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, khi giao thông thông thoáng thì trạm bắt đầu thu phí trở lại. Trong ngày 3-12, việc đóng trạm để thu phí, rồi sau đó xả trạm để giảm ùn tắc diễn ra liên tục gần như không còn đếm xuể, đã khiến không ít tài xế, người đi đường rất bức xúc.  

Để giải tỏa áp lực ùn ứ giao thông, Trạm
Để giải tỏa áp lực ùn ứ giao thông, Trạm BOT Cai Lậy liên tục xả trạm trong ngày 3-12

Đó là tình hình hoạt động của Trạm BOT Cai Lậy trong ngày thứ tư (ngày 3-12) chính thức thu phí trở lại mà phóng viên Báo Ấp Bắc ghi nhận được. Báo Ấp Bắc sẽ tiếp tục có những thông tin phản ánh về hoạt động của trạm thu phí này.

HỮU NGHỊ

.
.
.