Thứ Ba, 05/12/2017, 06:17 (GMT+7)
.
Trạm BOT Cai Lậy:

Xem xét lại trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân

Sau hơn 3 tháng tạm dừng hoạt động, Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 9 giờ sáng ngày 30-11. Tuy nhiên, trong 5 ngày hoạt động thu phí trở lại vừa qua, Trạm BOT Cai Lậy luôn vấp phải sự phản ứng của người dân và các tài xế về vị trí đặt Trạm BOT Cai Lậy hiện nay là không hợp lý, cần phải di dời vào tuyến tránh. Chính vì vậy, tình hình hoạt động của Trạm BOT Cai Lậy luôn diễn ra căng thẳng, với tình trạng giao thông qua khu vực trạm thường xuyên ùn tắc kéo dài, buộc trạm thu phí này không ngừng xả trạm

Tại cuộc họp vào chiều ngày 4-12 với lãnh đạo các Bộ có liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm ngưng thu phí 30 ngày để xem xét các vấn đềliên quan.Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe. Những gì chưa hợp lòng dân thì phải xem xét nghiêm túc và xử lý với tinh thần tôn trọng nhân dân.

Riêng với dự án BOT Cai Lậy, mặc dù theo báo cáo của các bộ là được chuẩn bị, thực hiện đúng quy trình, quy định nhưng trên tinh thần Chính phủ kiến tạo, hành động thì Thủ tướng yêu cầu phải lắng nghe người dân. Do vậy, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao cho Bộ Giao thông Vận tải đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý cụ thể. Việc đánh giá phải trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân.

HỮU NGHỊ

.
.
.