Thứ Ba, 27/02/2018, 10:00 (GMT+7)
.
Ngành Nông nghiệp năm 2018:

Lấy khoa học - công nghệ làm khâu đột phá

Chiều 26-2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Theo Sở NN&PTNT, trong năm 2018, ngành Nông nghiệp sẽ lấy liên kết chuỗi làm trung tâm; lấy khoa học - công nghệ làm khâu đột phá, là động lực cho phát triển.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Năm 2018, ngành sẽ chọn ứng dụng công nghệ thông minh (nông nghiệp 4.0) cho sản xuất lúa và xây dựng vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Đối với Dự án Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất lúa, mục tiêu cụ thể là tăng lợi nhuận ít nhất 30%/năm so với sản xuất truyền thống. Đối với Dự án Xây dựng vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, mục tiêu cụ thể là tăng lợi nhuận ít nhất 40%.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Cao Văn Hóa phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Cao Văn Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã đồng ý với 2 dự án của Sở NN&PTNT đưa ra và cho rằng các dự án đưa ra sát với tình hình thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân một cách hiệu quả; đẩy mạnh việc tiếp xúc, gặp gỡ các nhà đầu tư. Riêng Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có cuộc tiếp xúc với các nhà đầu tư trong thời gian tới.

MINH THÀNH
.
.
Liên kết hữu ích
.