Thứ Tư, 14/02/2018, 14:59 (GMT+7)
.

Nhộn nhịp chợ hoa, quả ngày cận tết

Trong hai ngày cận tết, không khí mua bán ở các chợ trở nên khẩn trương và sôi động. Mọi ngả đường vào chợ đầy ắp người và hàng hóa; người mua, kẻ bán cũng bớt kì kèo giá, bởi ai cũng mong về nhà sớm để chuẩn bị tết.

Ngay từ 6 giờ ngày 29 tết, không khí mua bán ở chợ Thạnh Trị đã tấp nập. Nhộn nhịp nhất vẫn hoa, quả, vàng mã và các loại rau, củ.

"Tất cả dồn vào những buổi chợ này nên ai cũng mong mua sắm nhanh để về nhà cúng ông bà. Người bán nói giá bao nhiêu thì mua bấy nhiêu, chứ thời gian đâu mà trả giá, biết là đắt nhưng tết mà...” - chị Nhung, ngụ xã Trung An, TP. Mỹ Tho cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi tại các đường Lý Thường Kiệt, Lê Văn Phẩm (TP. Mỹ Tho), các quả phật thủ, bưởi, mãng cầu, thơm, dừa, thanh long… bày bán la liệt với nhộn nhịp người mua.

Giá trái cây cũng tăng từ gấp đôi đến gấp rưỡi so với ngày thường. Cụ thể, bưởi Năm Roi có giá 80.000 đồng/kg, mãng cầu loại đẹp 120.000 đồng/kg, thanh long 45.000 đồng/kg, dừa chưng 10.000 đồng/trái, thơm đẹp 20.000 đồng đến 30.000 đồng /trái. Còn hoa thì từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng/bó tùy loại.

Đối với mỗi người, trong những ngày cuối năm  tuy tất bật, mệt mỏi nhưng vẫn cho nhau nụ cười để cùng hy vọng có một cái tết trọn vẹn may mắn cho người mua, lẫn người bán.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại các chợ ngày trong ngày 29 tết:

Tại chợ Trung An, TP.Mỹ Tho.
Mua bông cúng tại chợ Trung An, TP. Mỹ Tho.
Cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Phẩm.
Nhộn nhịp hàng hoa trên đường Lê Văn Phẩm - phường 6 - TP Mỹ Tho
Trên đường Lý Thường Kiệt.
Và trên lề đường Lý Thường Kiệt- phường 6 - TP. Mỹ Tho
Tại chợ Thạnh Trị
Hoa quả bày bán trên đường tại khu gần chợ Thạnh Trị.
Chợ Mỹ Tho.
Và tại chợ Mỹ Tho.

 BẢO LAM

.
.
.