Thứ Sáu, 23/02/2018, 10:27 (GMT+7)
.

Nhộn nhịp chợ trái cây Vĩnh Kim đầu năm

Những ngày đầu năm, chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim) lại tấp nập người mua bán. Trên những nẻo đường hướng về chợ, nhà vườn chở những giỏ đầy ắp trái cây ra chợ bán.

Có mặt tại chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim từ sáng sớm, chúng tôi ghi nhận không khí hối hả, náo nhiệt của buổi chợ đầu năm. Tiếng máy xe hòa cùng tiếng trả giá, kỳ kèo làm cho không khí buổi chợ những ngày đầu năm thêm nhộn nhịp.

Những ngày đầu năm, chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim) lại tấp nập người mua bán. Trên những nẻo đường hướng về chợ, nhà vườn chở những giỏ đầy ắp trái cây ra chợ bán.
Nhà vườn chở những giỏ vú sữa đầy ắp ra chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim bán.

Hiện tại đang vào thời điểm thu hoạch rộ sa pô nên trái cây này về chợ rất nhiều. Chị Bé Ba (xã Vĩnh Kim) cho biết: “Ngay từ 1 - 2 giờ sáng, chợ đã nhộn nhịp. 3 công sa pô của tôi đang thu hoạch trái nên từ mùng 1 Tết tôi đã mang sa pô ra chợ bán. Do đang vào mùa nên lượng sa pô đổ về chợ rất nhiều. Tuy vậy, nhà vườn cảm thấy không vui do giá sa pô thấp hơn năm rồi”.

Cách đó không xa, anh Lê Văn Đức (ấp Long Thạnh, xã Bàn Long) cũng đang tất bật đóng thùng sa pô để giao cho khách hàng. Mỗi ngày, anh Đức mua hơn 1 tấn trái sa pô để phân phối cho các tiểu thương bán ở các chợ.

Khi chúng tôi đến cũng là lúc một tiểu thương ở tỉnh Bến Tre sang lấy hàng. Anh Đức chia sẻ: “Tôi buôn bán ở chợ này đã 10 năm. Dù những ngày đầu năm, sức tiêu thụ trái cây chưa nhiều, nhưng không khí mua bán ở chợ Vĩnh Kim vẫn rất nhộn nhịp”.

Cùng với sa pô, vú sữa về chợ những ngày đầu năm cũng khá lớn. Anh Nguyễn Duy Sơn (xã Bàn Long) cho biết: “Trung bình mỗi ngày, tôi mua hơn 1 tấn vú sữa. Thời điểm này, nhiều vườn vú sữa đang bước vào thu hoạch rộ. Tuy nhiên, giá vú sữa giảm nhiều so với thời điểm trước tết nên nhiều nhà vườn kém vui. Hiện nay, giá vú sữa Lò Rèn loại 1 khoảng 15.000 đồng/kg, vú sữa nâu khoảng 12.000 đồng/kg, giảm khoảng 7.000 đồng/kg so với trước tết”.

Nhộn nhịp chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim.
Nhộn nhịp chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim.

Anh Võ Hoài Phong (ấp Long Hòa B, xã Bàn Long) có 4 công vú sữa đang trong giai đoạn thu hoạch cho biết: Năm nay, anh rất phấn khởi vì vú sữa cho trái nhiều.

“Sau tết, vườn vú sữa nhà tôi bắt đầu thu hoạch rộ nên ngày nào tôi cũng mang ra chợ bán. Những ngày trước tết, vú sữa có giá cao, nhưng hiện tại đã giảm nhiều. Theo ước tính, 4 công vú sữa của tôi năm nay thu hoạch bán được khoảng 80 triệu đồng” - anh Phong bày tỏ.

Theo ghi nhận tại các vựa trái cây, nhiều vựa đang tất bật đóng gói trái cây để giao cho khách hàng ở các tỉnh. Lao động ở các vựa sau thời gian nghỉ tết lại tất bật với công việc bao trái, đóng gói.
Càng về trưa càng có đông nhà vườn mang vú sữa đến chợ Vĩnh Kim bán. Chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim lại bắt đầu một năm mới với không khí tất bật và nhộn nhịp.

MINH THÀNH

.
.
.