Thứ Ba, 06/03/2018, 22:18 (GMT+7)
.

Chưa có quyết định về hoạt động của Trạm thu phí BOT Cai Lậy

Sáng 6-3, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp cùng với các bộ, ngành liên quan cùng đại diện tỉnh Tiền Giang để nghe Bộ GTVT báo cáo các phương án về Trạm thu phí Cai Lậy.

rạm thu phí Cai Lậy tiếp tục ngừng hoạt động chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: thanhnien.vn/Hoàng Phương
Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục ngừng hoạt động chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: thanhnien.vn/Hoàng Phương

Kết thúc cuộc họp vào trưa cùng ngày, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết vẫn chưa có kết luận chính thức về Trạm thu phí Cai Lậy. Cụ thể, sau khi nghe Bộ GTVT báo cáo các phương án đề xuất xử lý Trạm thu phí Cai Lậy, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và chính quyền tỉnh Tiền Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc thu phí BOT, đồng thời với việc công khai minh bạch kết quả kiểm toán. Sau đó Bộ GTVT hoàn chỉnh các phương án trình Thủ tướng quyết định.

Trạm thu phí Cai Lậy chính thức hoạt động từ ngày 1-8-2017, nhưng chỉ sau 2 tuần thì phải dừng hoạt động vì vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân và giới tài xế, cho rằng trạm đặt sai chỗ và giá thu phí quá cao.

Sau hơn 3 tháng ngừng hoạt động, sáng 30-11-2017, Trạm thu phí Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trạm chỉ hoạt động bình thường được hơn 3 tiếng đồng hồ, đến trưa cùng ngày thì buộc phải “xả trạm” nhiều lần vì giới tài xế sử dụng tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng và 500.000 đồng để mua vé qua trạm, dẫn đến đôi co, kéo dài thời gian giữa nhân viên thu phí với tài xế, gây ùn tắc giao thông.

Những ngày sau đó Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục hoạt động rồi dừng hoạt động nhiều lần. Đến ngày 4-12-2017, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tạm dừng hoạt động Trạm thu phí Cai Lậy để tìm phương án giải quyết.

(Theo thanhnien.vn)
 

.
.
.