Thứ Năm, 22/03/2018, 22:18 (GMT+7)
.

Hiến kế phát triển hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới

Ngày 22-3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  tỉnh Tiền Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo khoa học Phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa và Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường đã đến dự.

PCT UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại Hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa cho biết, đến nay toàn tỉnh có 142 HTX hoạt động trên các lĩnh vực. Một số HTX đã huy động thêm vốn, chủ động phát triển thành viên, mở rộng sản xuất - kinh doanh… góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân; đồng thời, nhấn mạnh vai trò quan trọng của HTX trong nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.

Quan cảnh Hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các nhà khoa học trình bày các tham luận, ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Định hướng chính của ngành Nông nghiệp về hỗ trợ xây dựng và duy trì hoạt động của HTX theo mô hình mới, giải pháp phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới tại Tiền Giang, những giải pháp hỗ trợ HTX xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia Nhật Bản Sato Chikara phát biểu tại Hội thảo
Chuyên gia Nhật Bản Sato Chikara phát biểu tại hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Duy Cần, Trường ĐH Cần Thơ trình bày những chuyển biến về phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới tại Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển HTX theo mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới của Thái Lan và Nhật Bản.

Chuyên gia Nhật Bản Sato Chikara tham gia ý kiến về phát triển HTX kiểu mới với bài tham luận về HTX nông nghiệp của tổ chức JICA.

QUỐC TUẤN
 

.
.
.