Thứ Sáu, 23/03/2018, 21:32 (GMT+7)
.

Nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra thuế

Một trong những nội dung quan trọng được Cục Thuế Tiền Giang đưa ra bàn thảo tại Hội nghị chuyên đề diễn ra vào ngày 23-3 là nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trong năm 2018.

Theo đó, giải pháp được ngành Thuế đưa ra là nâng cao chất lượng lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra thông qua việc tuân thủ đầy đủ các quy trình thanh tra, kiểm tra, quy trình áp dụng quản lý rủi ro; khai thác, sử dụng hiệu quả, linh hoạt ứng dụng TPR.

Đồng thời, ngành Thuế sẽ tập trung nguồn nhân lực cho bộ phận thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm về thuế.

Nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra thuế.
Nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra thuế.

Đối với công tác quản lý nợ, ngành Thuế sẽ triển khai giao chỉ tiêu nợ thuế năm 2018 cho lãnh đạo từng bộ phận trực thuộc để thu hồi kịp thời số tiền nợ thuế và không để phát sinh nợ mới.

Song song đó, ngành Thuế thường xuyên giám sát việc phân loại tiền thuế nợ; tăng cường kiểm tra công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với cơ quan Thuế các cấp...

Theo báo cáo của Cục Thuế, trong năm 2017 ngành Thuế đã thanh tra, kiểm tra 971 doanh nghiệp, đạt 106% kế hoạch. Theo đó, tổng số thu qua thanh tra, kiểm tra hơn 35 tỷ đồng; số tiền đã nộp vào ngân sách nhà nước 32,8 tỷ đồng.

Đối với việc quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, trong năm 2017 ngành Thuế đã thu hồi được trên 37,2 tỷ đồng (bao gồm cả thu nợ của năm trước chuyển sang và thu tiền nợ thuế mới phát sinh trong năm 2017), tỷ lệ nợ trên tổng số thu ngân sách đến ngày 31-12-2017 chỉ còn 4,7%...

ANH PHƯƠNG

.
.
.