Thứ Bảy, 24/03/2018, 11:12 (GMT+7)
.
Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam:

Agribank chi nhánh Tiền Giang tổ chức tri ân khách hàng

Ngày 22-3, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank, 26/03/1988 - 26/03/2008) và Agribank chi nhánh Tiền Giang (16/06/1988-16/06/2018),  Agribank chi nhánh Tiền giang đã tổ chức họp mặt lãnh đạo chi nhánh qua các thời kỳ đồng thời tri ân khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng Agribank Tiền Giang trong những năm qua.

a
Giám đốc Nguyễn Văn Huỳnh (bìa phải)  tặng hoa cho lãnh đạo Agribank Tiền Giang qua các thời kỳ

Theo ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Agribank chi nhánh Tiền Giang, từ khi thành lập, Agribank Tiền Giang đối mặt với nhiều khó khăn. Trong  643 người lao động lúc đó chỉ có 10% trình độ đại học, cao đẳng còn lại là trung cấp, sơ cấp hoặc chưa được đào tạo. Tổng tài sản chưa tới 13 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn 8 tỷ đồng, tự lực được 61%, còn lại 39% phải vay từ Ngân hàng nhà nước. Tổng dư nợ 11 tỷ đồng, trong đó 82% là ngắn hạn; tỷ lệ nợ xấu năm 1990 là 48,7%. Khách hàng hoàn toàn là các doanh nghiệp quốc doanh và các hợp tác xã vừa thoát ra từ cơ chế tập trung bao cấp, phần lớn là làm ăn thua lỗ, nguy cơ phá sản luôn rình rập.

Với những thách thức đó, Agribank đã có những chiến lược phù hợp như: tập trung đầu tư cho nông dân, nông thôn, thực hiện cho vay trực tiếp đến cá nhân và hộ nông dân, liên kết với các tổ chức đoàn thể đặc biệt là Hội nông dân, Hội phụ nữ trong việc chuyển tải vốn đến các hộ nông dân; mạnh dạn triển khai cơ chế khoán tài chính đến chi nhánh và người lao động; Mở rộng kinh doanh đa năng và kinh doanh đối ngoại; phát triển các sản phẩm dịch vụ mới của một ngân hàng hiện đại;...

a
 Ban Giám đốc Agribank chi nhánh Tiền Giang tặng hoa tri ân những khách hàng thân thiết.

Với những chiến lược đột phá đó, Agribank chi nhánh Tiền Giang  đã từng bước xác lập được vị thế trong hệ thống ngân hàng cả nước cũng như trong tỉnh.  Đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Agribank chi nhánh Tiền giang đạt đạt 18.779 tỷ đồng. Tổng vốn huy động 17.622 tỳ đồng,  chiếm thị phần 31 % trên địa bàn tỉnh Tiền giang, là một chi nhánh có vốn huy động đứng hàng thứ nhất các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, trong tổng số 504 người lao động, trình độ đại học và trên đại học chiếm 87,5%; Trình độ tin học và ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu công việc.

Về mạng lưới hoạt động, nếu ngày đầu thành lập là 1 hội sở và 6 chi nhánh, thì đến nay đã có 1 hội sở, 11 chi nhánh và 15 phòng giao dịch. Nơi nào có nông nghiệp, nông dân và nông thôn thì nơi đó có Agribank.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chi nhánh Tiền giang còn xác định trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội.  Agribank chi nhánh Tiền Giang  làm tốt công tác an sinh xã hội: Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; Quỹ bảo trợ trẻ em; Quỹ vì người nghèo; ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt; tài trợ các chương trình từ thiện như mái ấm nghĩa tình, Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Từ những thành quả đó, Agribank chi nhánh Tiền Giang đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng I, được UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua là doanh nghiệp tiêu biểu và Đảng ủy khối xếp loại chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

QUỐC TRÍ
 

.
.
.