Thứ Năm, 12/04/2018, 20:26 (GMT+7)
.

Lập lại tiến độ Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đó là một trong những kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) Nguyễn Nhật tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về tiến độ Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào chiều 12-4.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, địa phương rất nỗ lực phối hợp với Bộ GT-VT, chủ đầu tư trong việc giải tỏa, đền bù. Dù dự án có khối lượng rất lớn, nhưng việc giải tỏa, đền bù khá thuận lợi, tạo được sự đồng thuận cao trong người dân. 
Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Sắp tới, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Sở GT-VT chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương có tuyến cao tốc đi qua rà roát lại các đường dân sinh, hầm chui, cầu vượt, để việc thi công không ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Nhà đầu tư nên có kế hoạch về tiến độ thực hiện dự án để địa phương có công tác phối hợp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
 Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật đề nghị, nhà đầu tư phối hợp với Cục Quản lý Xây dựng (Bộ Xây dựng) và địa phương khảo sát thực tế, lắng nghe ý kiến của người dân về các công trình dân sinh để hoàn chỉnh dự án.
 
Chủ đầu tư lập lại tiến độ thực hiện dự án một cách chi tiết để báo cáo tỉnh Tiền Giang, cử tri. Đối với một số tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, đề nghị tỉnh Tiền Giang hỗ trợ, vận động nhân dân giao mặt bằng cho dự án…
Đại diện chủ đầu tư nêu ý kiến tại buổi làm việc.
Đại diện chủ đầu tư ý kiến tại buổi làm việc.
Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông tỉnh, tính đến ngày 12-4, Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã nhận cọc 33/33 gói thầu giải phóng mặt bằng. Đến nay, tỉnh đã bàn giao mặt bằng được 49,3 km/51,1 km (96%); trong 49,3 km đã bàn giao, còn 25 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.
 
MINH THÀNH
 
.
.
.