Thứ Năm, 12/04/2018, 06:51 (GMT+7)
.

Người dân ráo riết bổ sung thông tin thuê bao di động

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân), bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp khách hàng, phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ. Trước quy định này, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương đến các điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin.
Khách hàng đến chụp ảnh bổ sung tại VNPT Tiền Giang.
Khách hàng đến chụp ảnh bổ sung tại VNPT Tiền Giang.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại Trung tâm Kinh doanh VNPT Tiền Giang (phường 1, TP. Mỹ Tho), trong sáng 11-4 có rất nhiều người chụp ảnh để bổ sung thông tin cho thuê bao di động Vinaphone. 
 
Còn tại Điểm giao dịch Mobifone (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP. Mỹ Tho), cũng có nhiều người dân đến chờ chụp ảnh để bổ sung thông tin cho thuê bao di động. Theo một nhân viên giao dịch nơi đây, mỗi ngày cửa hàng có khoảng 150 lượt khách đến để bổ sung hình ảnh cho thuê bao. 
 
Ông Bùi Minh Phúc (phường 4, TP. Mỹ Tho) cho biết: "Tôi rất ủng hộ việc bổ sung hình ảnh cho thuê bao di động. Đây là giải pháp tốt để quản lý sim rác, qua đây cũng hạn chế được tình trạng lừa đảo qua mạng".
Khách hàng đến Điểm giao dịch Mobifone để bổ sung thông tin.
Khách hàng đến Điểm giao dịch Mobifone để bổ sung thông tin.
Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Tiền Giang Trịnh Quốc Khánh cho biết, hiện mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có gần 1.000 khách hàng sử dụng thuê bao Vinaphone đến đăng ký hoàn thiện thông tin. Trong đó, cũng có những khách hàng đã hoàn thiện thông tin thuê bao, nhưng đến cửa hàng giao dịch để kiểm tra lại. Dự kiến những ngày cận ngày khóa sim (24-4), lượng khách hàng đến các điểm giao dịch sẽ tăng cao. Do vậy, VNPT Vinaphone Tiền Giang sẽ tập trung nguồn lực để phục vụ tốt công tác này.
 
M. THÀNH - Q. TUẤN
 
.
.
.