Thứ Sáu, 27/04/2018, 08:30 (GMT+7)
.

"Nóng" với thị trường mùa nắng nóng

Thời tiết oi bức, nhu cầu “giải nhiệt” tăng cao, do đó thị trường phục vụ mùa nóng những ngày này đang trở nên sôi động.

THỊ TRƯỜNG ĐIỆN MÁY “NÓNG” THEO

Theo đánh giá của giới kinh doanh, năm nay, dù thị trường điện máy mùa nóng khởi động chậm hơn so với năm rồi nhưng không vì thế mà kém sôi động. Thời điểm này, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện máy đang tăng mạnh. Ghi nhận tại Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang, vào dịp cuối tuần, nhiều người dân tìm đến đây để mua các thiết bị điện máy.

Theo trung tâm này, hiện sức mua các mặt hàng điện lạnh đã tăng khoảng 250% so với tuần trước. Những ngày tiếp theo, sức mua sẽ tiếp tục tăng do vào cao điểm mùa nóng. Do đầu năm có 2 cơn mưa sớm đầu mùa nên sức mua các mặt hàng điện máy chỉ đạt khoảng 80% so với năm rồi.

Nhu cầu mua các mặt hàng điện máy đang tăng.
Nhu cầu mua các mặt hàng điện máy đang tăng.

Hiện nay, thị trường máy lạnh chia làm 2 dòng, dòng có inverter và dòng không inverter. Theo ghi nhận, dòng máy lạnh không inverter giá từ 6 - 8 triệu đồng/sản phẩm, dòng inverter có giá từ 8 triệu đồng/sản phẩm trở lên. Nhìn chung, dù giá cao hơn, nhưng nhiều khách hàng vẫn lựa chọn dòng máy lạnh có inverter do tiết kiệm điện.

Bên cạnh máy lạnh, quạt máy cũng là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn trong mùa nóng. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm từ dòng phổ thông cho đến cao cấp như: Quạt hơi nước, phun sương...

Ông Lê Ngọc Giác (phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Thời tiết chuyển nóng, quạt máy đã hỏng nên tôi mua cái quạt khác để ở phòng khách. Khi mua hàng, ngoài giá tiền, độ bền của sản phẩm luôn được tôi ưu tiên”.

Để kích thích sức mua, hiện các trung tâm, cửa hàng điện máy đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ điện máy nổi tiếng như: Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh đang “bung hàng” chào đón mùa hè.

Ông Lê Đình Phương, Giám đốc Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang cho biết, đối với mặt hàng máy lạnh, khách hàng ưa chuộng phân khúc từ 8 - 9 triệu đồng/sản phẩm. Còn mặt hàng quạt máy thì dòng quạt lạnh di động được nhiều người lựa chọn, hiện sản phẩm này gần như “cháy” hàng.

Trong mùa nóng này, để thu hút khách hàng, ngoài việc miễn phí công lắp đặt, trung tâm còn khuyến mãi vật tư lắp đặt. Bên cạnh đó, trung tâm còn khuyến mãi phí vệ sinh máy lạnh cho khách hàng đến ngày 30-9. Đặc biệt, thời gian đổi, trả sản phẩm lên đến 30 ngày nếu phát hiện sản phẩm lỗi.

THỊ TRƯỜNG GIẢI KHÁT “TĂNG NHIỆT”

Những ngày này, thời tiết đang khá oi bức, do đó nhu cầu sử dụng nước uống giải khát đang tăng cao. Trong đó, nhiều loại trái cây “giải nhiệt” như cam, chanh dây… đang rất hút hàng. Theo Tổ Quản lý chợ An Hữu (Ban Quản lý chợ Cái Bè), xã An Hữu, huyện Cái Bè, những ngày này, trái cây về chợ với số lượng tương đối nhiều.

Trong đó, cam các loại đang rất hút hàng và giá có tăng so với những ngày trước. Cụ thể, cam sành loại 1 có giá khoảng 30.000 đồng/kg, cam xoàn loại 1 có giá khoảng 55.000 đồng/kg, chanh 25.000 đồng/kg… Dì Út, tiểu thương chợ An Hữu cho biết, nhìn chung mùa nóng năm nay, giá cam không có nhiều biến động, song sức tiêu thụ những ngày gần đây tăng mạnh.

Còn tại chợ Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho), các loại trái cây “giải nhiệt” như cam đang về chợ với số lượng nhiều. Cam sành loại 1 có giá khoảng trên 30.000 đồng, cam xoàn loại 2, 3 có giá khoảng 30.000 đồng. Theo các tiểu thương, hiện sức bán lẻ không tăng nhiều, chủ yếu tăng mạnh là mặt hàng đóng thùng xuất đi các tỉnh, thành khác.

Bên cạnh mặt hàng trái cây “giải nhiệt”, nhu cầu mua các loại nước giải khát cũng tăng mạnh trong mùa nóng năm nay. Việc các hàng quán “mọc” lên ven đường càng làm cho thị trường nước giải khát sôi động. Theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho, những ngày qua, sức mua các mặt hàng giải khát tăng mạnh so với thời điểm sau tết.

Trong đó, các hãng nước giải khát lớn như Pessi, Cocacola đưa ra nhiều sản phẩm mới để thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra, Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho đang có chương trình khuyến mãi nên sức mua một số loại nước giải khát đang tăng mạnh. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho đã chuẩn bị lượng lớn nước giải khát.

Theo dự đoán, sức tăng trưởng ở mặt hàng nước giải khát trong mùa nóng năm nay sẽ đạt khoảng 10% - 20% so với cùng kỳ năm trước. “Bên cạnh nước giải khát, sức mua các loại trái cây “giải nhiệt” như cam, chanh dây… cũng đang tăng cao. Ngoài ra, các loại trái cây ngoại nhập có thể dùng làm nước ép sinh tố, sức mua cũng đang tăng mạnh” - ông Linh cho biết thêm.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.