Thứ Sáu, 11/05/2018, 14:39 (GMT+7)
.

Giá tôm thẻ chân trắng giảm sâu

Giá tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh đang giảm sâu khiến người nuôi lo lắng. Ghi nhận tại huyện Tân Phú Đông, thời điểm này, nhiều diện tích nuôi tôm công nghiệp đã thả tôm được khoảng 1 tháng, một số diện tích khác đang chuẩn bị thả nuôi.
 
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông, hiện địa phương đã xuống giống được khoảng 420 ha tôm công nghiệp. Năm nay, tình hình nuôi tôm tương đối thuận lợi so với năm rồi.
 
Đầu vụ, giá tôm thẻ chân trắng đã giảm mạnh.
Đầu vụ, giá tôm thẻ chân trắng đã giảm mạnh.
 
Dù tình hình nuôi tương đối thuận lợi, nhưng giá tôm thẻ chân trắng giảm mạnh ngay vào đầu vụ khiến người nuôi “thắc thỏm”.
 
Chị Phạm Thúy Kiều (xã Phú Thạnh) cho biết, đầm tôm của gia đình chị thả nuôi đã được 35 ngày. Trước tết, giá tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg ở mức khoảng 90.000 đồng/kg. Song mấy ngày nay, thương lái cho biết, giá tôm thẻ chân trắng chỉ còn khoảng 70.000 đồng/kg loại 100 con/kg nên chị cảm thấy rất lo lắng.
 
Còn anh Lê Văn Minh (ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh) bày tỏ: “Giá tôm thẻ loại 100 con/kg ở mức khoảng 70.000 đồng/kg thì người nuôi chỉ từ hòa vốn đến lỗ, chưa nói đến rủi ro. Không chỉ giá tôm loại 100 con/kg giảm, mà ngay cả tôm loại 40 con/kg cũng giảm còn khoảng 120.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong 3 năm trở lại đây”.
 
Ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Tuấn Hiền (xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông) cho biết, một trong những nguyên nhân khiến tôm thẻ chân trắng giảm giá mạnh là do tôm ở nước Ấn Độ và Thái Lan đang vào giai đoạn thu hoạch. Qua đó đã đẩy giá tôm thế giới giảm xuống, từ đó ảnh hưởng đến giá tôm trong nước. Ngoài ra, hiện sản lượng tôm trong nước cũng tăng ,do vậy giá tôm thẻ chân trắng đã giảm mạnh. 
 
M. THÀNH - T. TRANG
 
.
.
.