Thứ Sáu, 08/06/2018, 21:24 (GMT+7)
.

Thị trường điện máy chờ 'cú chót' theo bản quyền World Cup 2018

a
Tivi là sản phẩm có ưu đãi khuyến mãi lớn trong dịp này. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bất chấp việc có hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, nhưng thị trường điện máy hiện vẫn khá đìu hiu ngay trước thềm World Cup 2018. Những thông tin về việc Việt Nam sẽ có bản quyền phát sóng World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ làm "nóng" thị trường trong những ngày tới.

Ra mắt nhiều model tivi mới

Trước thời điểm World Cup diễn ra cả tháng, các hãng sản xuất, các nhà cung cấp như Sony, Samsung, LG... đã liên tục giới thiệu các tivi model mới với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và giá thành hợp lý, đặc biệt là dòng tivi lớn ở các nhóm UHD, 4K.

Ông Vương Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh ngành hàng Điện tử của hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, tất cả các model đang được ưa chuộng và các model mới ra mắt đều được bày bán tại MediaMart.

“Nhân viên bán hàng đều được đào tạo kỹ lưỡng về sản phẩm mới để có thể tư vấn cho khách hàng lựa chọn được chiếc tivi phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra trên website MediaMart cũng liên tục có các video, tin bài trải nghiệm, đánh giá các model tivi để khách hàng tham khảo, cân nhắc, lựa chọn,” ông Vương Tuấn Anh nói.

Hầu hết các siêu thị lớn như Media Mart, Nguyễn Kim, HC... đều có các chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm điện máy như tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… lên đến 40%. Điển hình, tại MediaMart, với chính sách trợ giá trực tiếp, một chiếc Andoid tivi Ultra HD 4K 50 inch giảm 40% có giá chưa đến 10 triệu đồng, Smart TV 65 inch giá chỉ khoảng 18 triệu đồng… Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được nhận nhiều quà tặng giá trị khi mua sản phẩm hay được tham gia các chương trình rút thăm may mắn: Mua tivi trúng xe máy, cơ hội nhận chuyến du lịch Nhật Bản...Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các tivi dòng OLED và QLED từ 55-77 inch giảm giá đến 5 triệu đồng và trả góp 0%. Khách hàng mua online tivi của siêu thị cũng sẽ được hưởng khuyến mãi giảm giá đến 2 triệu đồng.

Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử cũng có khuyến mãi hấp dẫn trong dịp này. Các trang Adayroi, Tiki, Lazada… cũng tung các mã khuyến mãi lên đến 30-40% kèm nhiều quà tặng dành cho khách hàng mua online các sản phẩm điện máy, công nghệ.

Nóng dần cùng bản quyền World Cup

Dù có nhiều chương trình giảm giá nhân dịp ngày hội bóng đá thế giới, song lượng khách mua sắm tại các siêu thị điện máy khá thưa thớt. Người dân chưa vội mua sắm trong dịp này là do chưa có thông tin về việc Việt Nam chính thức mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018.

a
Các chương trình khuyến mãi dịp World Cup đã được chuẩn bị từ rất sớm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đến siêu thị điện máy để xem các sản phẩm tivi, anh Trịnh Duy Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Gia đình tôi đang có ý định mua tivi để xem bóng đá mùa World Cup nhưng vẫn chưa biết có bản quyền phát sóng hay chưa nên tôi còn đang lưỡng lự."

Nhân viên bán hàng tại Nguyễn Kim cho hay, tivi là sản phẩm bán chạy nhất trong mỗi mùa World Cup nhưng đây không phải sản phẩm thiết yếu, giá thành lại cao nên nhiều người dân còn chờ vào thông tin bản quyền phát sóng mới quyết định có đi mua tivi hay không.

Ông Vương Tuấn Anh cho hay: Những ngày trước khi VTV công bố mua thành công bản quyền World Cup, khách hàng mua tivi size lớn có tăng nhẹ nhưng vẫn còn nhiều khách hàng đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm mà chưa ra quyết định mua ngay vì không biết VTV có phát sóng WorldCup hay không.

“Doanh số nhóm tivi bắt đầu tăng nhẹ dịp này có nhiều chương trình kích cầu sớm đón mùa World Cup từ phía nhà sản xuất kết hợp với các đại lý bán lẻ lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của nhóm tivi đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ tháng trước trong đó sức mua tập trung ở các dòng Smart tivi, tivi 4K, tivi kích thước lớn trên 49 inch với mức giá bán lẻ dưới 10 triệu đồng,” ông Vương Tuấn Anh nói.

Cũng theo vị Giám đốc kinh doanh này, thời gian tới, phía MediaMart cũng kỳ vọng doanh số nhóm hàng tivi sẽ tăng mạnh trong trường hợp Việt nam mua thành công bản quyền của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh./.

(Theo TTXVN)

 

.
.
Liên kết hữu ích
.