Thứ Sáu, 06/07/2018, 20:01 (GMT+7)
.

Giải quyết cho được tình trạng bán hàng rong trong KCN Tân Hương

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) lần 2 năm 2018 tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương (huyện Châu Thành) vào sáng 6-7.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại DN.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại DN.

Tại lần đối thoại DN này, đại diện nhiều DN đã kiến nghị với UBND tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại 2 KCN Tân Hương và Long Giang. Trong đó, có DN cho rằng tình trạng bán hàng rong, đậu xe gây mất ANTT vẫn chưa được giải quyết. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại DN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi đối thoại DN.

Trước những ý kiến trên, các ngành đã trả lời kiến nghị của DN; đồng thời, đưa ra giải pháp đảm bảo ANTT tại các KCN trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh đưa ra giải pháp đảm bảo ANTT tại các KCN.
Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an Tiền Giang đưa ra giải pháp đảm bảo ANTT tại các KCN.

Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận kiến nghị của các DN; đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Nhựt Thành Tân (chủ đầu tư KCN Tân Hương) tăng cường gặp gỡ các DN trong KCN để có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ hơn nữa. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu triển khai nhanh việc bố trí bãi đậu xe trong KCN, xe nào không chấp hành thì không được vào KCN. Ban Quản lý các KCN cần xây dựng quy chế quản lý việc đậu xe trong KCN. Về tình trạng bán hàng rong trong KCN Tân Hương, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần phải có cơ chế quản lý, bởi đây là vấn đề xã hội.

Đại diện Công ty TNHH Túi xách Simone đưa ra kiến nghị tại buổi đối thoại.
Đại diện Công ty TNHH Túi xách Simone kiến nghị tại buổi đối thoại.

Ban Quản lý các KCN có trách nhiệm quy hoạch 2 khu bán hàng rong tại KCN Tân Hương. Các Sở Công thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm hướng dẫn người dân mua bán đúng giá, đảm bảo an toàn thực phẩm… 

Đại diện Công ty TNHH Thực Nghiệp Dệt Kang Na đưa ra kiến nghị tại buổi đối thoại.
Đại diện Công ty TNHH Thực nghiệp Dệt Kang Na kiến nghị tại buổi đối thoại.
Bên cạnh đó, tỉnh đã khen thưởng các công nhân, lao động góp phần đảm bảo ANTT trong KCN; do vậy, trong thời gian tới, các DN cần tập hợp những công nhân, lao động này thành lực lượng nòng cốt trong các DN.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu chủ đầu tư KCN Long Giang cố gắng xây dựng hàng rào cho KCN, xác định KCN cần có bao nhiêu cổng vào…
 
Đại diện Công ty TNHH Dụ Đức cảm ơn tỉnh đã giúp DN đảm bảo ANTT.
Đại diện Công ty TNHH Dụ Đức cảm ơn các ban ngành tỉnh đã giúp DN đảm bảo ANTT.
 
M. THÀNH
.
.
.