Thứ Sáu, 03/08/2018, 21:50 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh hợp tác giữa Tiền Giang và Long An

(ABO)- Chiều 3-8, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An về việc liên kết, hợp tác giữa 2 tỉnh trên một số lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, tỉnh Tiền Giang và Long An đã triển khai liên kết, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Giao thông, nông nghiệp, du lịch, công thương... Song, kết quả thực hiện liên kết, hợp tác giữa các ngành chưa nhiều, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần phát biểu tại buổi làm việc.

Do đó, để khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển theo hướng bền vững, nhiều đề xuất hợp tác đã được đưa ra tại buổi làm việc. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực như giao thông, du lịch, nông nghiệp, an ninh trật tự…

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần cho rằng, kinh tế của tỉnh Long An phát triển như hiện tại có sự góp sức lớn của tỉnh Tiền Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Long An giao Sở Kế hoạch và Đầu tư 2 tỉnh là cơ quan đầu mối, tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nội dung liên kết hợp tác.

Riêng về lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho rằng, không thể để mỗi tỉnh mỗi cách làm như hiện tại, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2 tỉnh cần tính toán để kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng thống nhất với các ý kiến của tỉnh Long An đưa ra và khẳng định tỉnh Tiền Giang sẵn sàng hợp tác với tỉnh Long An để cùng phát triển.

M. THÀNH

.
.
.