Thứ Tư, 08/08/2018, 14:34 (GMT+7)
.

Doanh nghiệp cần một sân chơi bình đẳng

Với những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh cùng với các giải pháp hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh, các ngành có liên quan nên hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng khởi sắc, đóng góp tích cực vào ngân sách.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang.
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang.

Công ty Xăng dầu Tiền Giang (Petrolimex Tiền Giang), thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao thông qua các chỉ tiêu tăng trưởng.

Với chức năng, nhiệm vụ chính là kinh doanh xăng dầu và sản phẩm dịch vụ, Petrolimex Tiền Giang luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kinh doanh; đồng thời, luôn chú trọng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách.

Để đảm bảo mục tiêu, chiến lược hoạt động và thực hiện đầy đủ vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Petrolimex Tiền Giang đã tích cực mở rộng phạm vi kinh doanh và phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu từ khu đô thị đến tận các vùng sâu, vùng xa nhằm kịp thời phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông của nền kinh tế, cũng như nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, góp phần quan trọng trong bình ổn thị trường xăng dầu tại địa phương.

Đến thời điểm hiện nay, Petrolimex Tiền Giang đã có mạng lưới 49 cửa hàng trực thuộc, gồm: 45 cửa hàng xăng dầu và 4 cửa hàng gas - dầu nhờn và dự kiến trong năm 2018 sẽ đưa vào hoạt động thêm từ 2 - 3 cửa hàng xăng dầu mới ở những địa bàn quan trọng của tỉnh nhằm phục vụ kịp thời hơn nhu cầu xã hội.

Đại diện Công ty Mỹ Tiên Tiền Giang (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) cho rằng, tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu trong những năm qua đã tác động không ít đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo tỉnh, các ngành, doanh nghiệp đã khẳng định uy tín trên thương trường. Trong giai đoạn và hoàn cảnh khó khăn như thế nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì hoạt động và vươn lên, xây dựng thương hiệu nên đã được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng.

Hiện tại, Công ty Mỹ Tiên Tiền Giang đang giải quyết việc làm cho 110 lao động, với những dòng sản phẩm có chất lượng cao, xuất đi các thị trường “khó tính” như: Nga, Nhật Bản…

Ngoài ra, công ty cũng luôn kết hợp với chính quyền các cấp trong tỉnh kịp thời hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên, góp phần ổn định cuộc sống cho bản thân và gia đình.

“Hoạt động của các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã xuất hiện những tia sáng hơn so với những năm trước. Trong chặng đường sắp tới, công ty cũng mong lãnh đạo tỉnh, huyện thường xuyên kiến nghị với Chính phủ ban hành các chính sách thuận lợi, tạo sân chơi bình đẳng, để các doanh nghiệp phát huy hết nội lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”- đại diện Công ty Mỹ Tiên Tiền Giang cho biết.

Để chủ động và thích ứng với xu thế phát triển, theo ông Hứa Hoàng Linh, Phó Giám đốc Petrolimex Tiền Giang, công ty đã chủ động sắp xếp lại sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn huy động mọi nguồn lực để đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng mạng lưới bán lẻ, nâng cao khả năng quản lý điều hành, nâng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động, cũng như luôn tự giác chấp hành và thực hiện tốt pháp luật thuế.

Nhờ những bước đi thích hợp, năm 2017 Petrolimex Tiền Giang đạt mức tăng trưởng sản lượng bán lẻ xăng dầu khoảng 10%, thị phần chiếm khoảng 40% và các khoản nộp ngân sách đạt trên 370 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Petrolimex Tiền Giang đã nộp khoảng 217 tỷ đồng, dự kiến cả năm 2018 sẽ nộp vào ngân sách tỉnh trên 400 tỷ đồng.

Petrolimex Tiền Giang cũng nhận thấy rằng, kết quả thu ngân sách của tỉnh tăng nhanh trong thời gian qua cũng đã thể hiện sự cố gắng lớn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên toàn tỉnh; đồng thời, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện pháp luật thuế.

Chính nhờ những yếu tố này đã giúp cho doanh nghiệp an tâm sản xuất, kinh doanh và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động.

Chiến lược kinh doanh lâu dài, xuyên suốt của Petrolimex Tiền Giang là đầu tư cơ sở vật chất để hiện đại hóa, tập trung đầu tư hệ thống bán lẻ xăng dầu, đổi mới thiết bị công nghệ.

Song song đó, Petrolimex Tiền Giang luôn phát huy truyền thống là mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, kể cả dịch vụ sau bán hàng; tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống đại lý, tổng đại lý phân phối và có trách nhiệm tham mưu các ngành để chỉ đạo ổn định tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh khi có biến động.

Trong chặng đường sắp tới, Petrolimex Tiền Giang sẽ quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong đó, Petrolimex Tiền Giang quan tâm tới việc thực hiện tốt các chính sách về thuế; đồng thời, tranh thủ điều kiện thuận lợi để đầu tư mở rộng quy mô, mạng lưới và phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó có điều kiện để tăng trưởng sản lượng, lợi nhuận và thực hiện tốt chính sách thuế, góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương.

Theo ông Hứa Hoàng Linh, để đảm bảo công bằng, bình đẳng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với mọi doanh nghiệp, Petrolimex Tiền Giang mong muốn các cơ quan liên quan tiếp tục có sự phối hợp tốt để tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phương, đảm bảo việc thực hiện thuế đúng luật, đầy đủ; tránh tình trạng kinh doanh trốn thuế, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có chứng từ hóa đơn hợp pháp…

P.A

.
.
.