Thứ Sáu, 03/08/2018, 20:18 (GMT+7)
.

Triển khai Dự án Khởi nghiệp phục vụ phát triển kinh tế cộng đồng

Ngày 3-8, Sở Ngoại vụ phối hợp cùng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khai mạc chương trình Dự án Khởi nghiệp phục vụ phát triển kinh tế cộng đồng tại Tiền Giang (SEED).

Mục tiêu chính của SEED là đào tạo kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp dự án phát triển kinh tế cộng đồng tại địa phương; giao lưu văn hóa kết hợp với môi trường đào tạo ngắn hạn mang tính quốc tế với sinh viên và giảng viên đến từ các trường ở Thụy Sĩ, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia; xây dựng hình ảnh và thương hiệu của đơn vị tổ chức và các bên tham gia.

Đại biểu của SEED và lãnh đạo tỉnh tại Lễ Khai mạc.
Đại biểu của SEED và lãnh đạo tỉnh tại lễ khai mạc.

SEED năm 2018 bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 10-8, với sự tham gia của khoảng 50 thành viên. Địa điểm được SEED lựa chọn thực hiện dự án là xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, với các dự án khởi nghiệp tập trung vào tiềm lực và khó khăn của địa phương: Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm cho khóm, thanh long, rau sạch, phát triển du lịch sinh thái…

SEED năm 2018 được xây dựng và thực hiện bởi Hội đồng mạng lưới học thuật Đông Nam Á và Hiệp hội Giảng dạy và Học tập Thụy Sĩ - ASEAN.

ANH PHƯƠNG

.
.
.