Thứ Tư, 12/09/2018, 15:09 (GMT+7)
.

Nhộn nhịp thị trường mùa trung thu

(ABO) Còn khoảng 2 tuần nữa thì mùa trung thu lại bắt đầu, dạo quanh các tuyến đường trong khu vực TP. Mỹ Tho như đường Hùng Vương, Ấp Bắc… có khá nhiều cửa hàng trưng bày bánh trung thu, đồ chơi, lồng đèn mọc lên san sát, tràn ra vỉa hè, ở các vị trí nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng, làm cho không khí tết trung thu trở nên sôi động, nhộn nhịp hẳn lên.

Khách hàng tham khảo và lựa chọn bánh Trung thu
Khách hàng tham khảo và lựa chọn bánh Trung thu.

Ngay từ trước dịp Trung Thu cả tháng, các hãng bánh, kẹo, lồng đèn, đồ chơi đã dựng quầy, trưng biển giới thiệu để khách hàng tìm hiểu và lựa chọn. Qua khảo sát thực tế thị trường, năm nay giá bán các loại bánh Trung Thu tăng khoảng 5% - 10% so với năm trước.

Các dòng bánh của thương hiệu Minh Tâm, Khiết Minh, Thanh Tâm có giá dao động từ 50.000 đồng – 160.000 đồng/cái (loại nhỏ), 220.000 đồng –  1 triệu/cái (loại to và cao cấp) đủ các hương vị như: đậu xanh bơ, sen nhuyễn, hạt sen trà xanh, xá xíu gà quay, vi cá Jambon gà quay, lạp xưởng, thập cẩm,…..

Tuy nhiên, giá các loại bánh trung thu được sản xuất trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp hơn so với sản phẩm cùng loại của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Đức Phát… Bên cạnh việc chú ý đến chất lượng, các hãng sản xuất còn tập trung vào việc cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm thu hút người mua.

Anh Văn Nguyễn Hoàng Huân (chủ gian hàng bánh trung thu Minh Tâm trên đường Hùng Vương, TP. Mỹ Tho) cho biết: Sản phẩm có gần 40 loại gồm chay và mặn, có trọng lượng từ 220g – 1kg8, có giá từ 50.000 đồng – 1 triệu đồng/cái. Năm nay giá nguyên liệu đầu vào như trứng, thịt heo, phí thuê nhân công tăng nên giá bánh có tăng nhẹ so với mùa vụ bánh trung thu năm 2017.

Cùng thời điểm này thị trường đồ chơi, lồng đèn cho trẻ nhỏ cũng đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc,…Tại cửa hàng Tuyết Mai chuyên sỉ và lẻ lồng đèn trung thu (chợ Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho), chủ cửa hàng cho biết: Lồng đèn xuất xứ Trung Quốc với chất liệu nhẹ, dùng pin, có nhạc mang hình các nhân vật: công chúa, rô bốt, cá chép, chó đốm, các loại xe,…. Với mức giá từ 35.000 đồng/chiếc – 150.000 đồng/chiếc.

Cha mẹ sắm lồng đèn cho con
Cha mẹ sắm lồng đèn cho con.

Lồng đèn truyền thống được làm bằng giấy, bằng nhựa, sử dụng đèn cầy có các hình dạng như: đèn ông sao, com bướm, chiếc tàu, bông sen,… có giá từ 15.000 đồng/chiếc.

Chị Lê Thị Minh Thu, chủ cửa hàng lồng đèn trên vỉa hè đường Hùng Vương, TP. Mỹ Tho chuyên bán lồng đèn thủ công cho biết người tiêu dùng rất chuộng lồng đèn trong nước, nhất là các em học sinh. Giá dao động từ 15.000 đồng/chiếc - 350.000 đồng/chiếc (thùy kích thước, mẫu mã).

Theo người bán, thì sau khoảng 1 tháng yên ắng, sức mua có phần tăng trong vài hôm nay. Họ đang trông chờ sức hút vào các ngày cận Trung thu..

  LÝ OANH

.
.
.