Thứ Tư, 26/09/2018, 16:22 (GMT+7)
.

Phải thay đổi để ngành Du lịch "cất cánh"

(ABO) Ngày 25-9, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về thực hiện Nghị quyết 54 của HĐND tỉnh về việc thông qua "Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030".

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đánh giá cao sự ra đời của Nghị quyết 54. Điều này đã tác động không nhỏ đến phát triển du lịch của tỉnh, tạo tiền đề cho sự ra đời của Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy.

UBND tỉnh đánh giá giai đoạn vừa qua, ngành Du lịch phát triển khó khăn nhất. Các chỉ đạo của UBND tỉnh trong phát triển du lịch không phải ít, nhưng vẫn chưa làm ngành Du lịch khởi sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với nhiều nhận xét cho rằng, tỉnh đang thiếu những sản phẩm du lịch mới và các doanh nghiệp chủ lực để tạo ra sức sống mới cho du lịch tỉnh nhà. Quá trình làm du lịch ở tỉnh đang thực hiện theo kiểu “bần cùng hóa du lịch”. Với cách làm này, nếu không thay đổi thì du lịch của tỉnh không thể nào cất cánh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng cho rằng, dù việc phát triển du lịch ở tỉnh còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhưng phải khẳng định rằng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Hiện việc phát triển du lịch ở tỉnh còn nhiều tiềm năng nên cần nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch thêm phong phú. Các đại biểu cần rà soát lại các chỉ tiêu trong Nghị quyết 54 xem có vấn đề gì cần điều chỉnh, bổ sung, kiến nghị với UBND tỉnh và trình HĐND tỉnh xem xét.

M. THÀNH

.
.
.