Thứ Hai, 10/09/2018, 21:32 (GMT+7)
.

Phát triển du lịch: Vấn đề là cách làm như thế nào.

(ABO) Chiều 10-9, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện Nghị quyết số 54/2013/NQ-HĐND ngày 11-7-2013 của HĐND tỉnh về việc thông qua "Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030".

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 54, toàn ngành đã đề ra các giải pháp, triển khai các quy hoạch, đề án phát triển du lịch đạt được những kết quả thiết thực.

Lượng khách và doanh thu du lịch từ năm 2013 đều tăng, năm 2017 có trên 1,8 triệu lượt khách đến Tiền Giang. Đến tháng 6-2018, toàn tỉnh có 146/344 cơ sở lưu trú du lịch đã thẩm định và đạt chuẩn với trên 2.400 phòng. Tiền Giang có nhiều sản phẩm du lịch như: Sinh thái, cộng đồng, tìm hiểu văn hóa bản địa…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế của hoạt động du lịch tỉnh như: Cơ sở hạ tầng phát triển du lịch chưa được đầu tư tương xứng; cạnh tranh trong phát triển du lịch; chất lượng sản phẩm du lịch còn hạn chế; công tác xúc tiến, quảng bá du lịch chưa đi vào chiều sâu…

Đại diện doanh nghiệp khai thác du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện doanh nghiệp khai thác du lịch phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng cho rằng, việc phát triển du lịch ngày càng được quan tâm đầu tư, chất lượng, hiệu quả càng được nâng lên. Chủ trương, chính sách phát triển du lịch đã có, vấn đề là triển khai thực hiện như thế nào?

Việc giám sát thực hiện Nghị quyết với mục tiêu đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những khó khăn để có những đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sau buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 11 đến ngày 14-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh sẽ có chuyến giám sát việc thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

M. THÀNH

 

 

.
.
.