Thứ Ba, 04/09/2018, 20:03 (GMT+7)
.

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ các chủ đầu tư, ban quản lý và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh vào chiều 4-9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng cho rằng các đại biểu cần mạnh dạn phát biểu nhiều ý kiến hơn nữa để tỉnh hiểu rõ và kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những khó khăn của các đơn vị và khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các đơn vị cạnh tranh công bằng. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng buổi gặp gỡ được tổ chức với mong muốn làm sao chất lượng các công trình phải được nâng lên.

Các đơn vị tư vấn cố gắng đẩy nhanh tiến độ, đưa ra những ý tưởng, thiết kế mới. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng tính toán các danh mục nhằm giúp công tác giải tỏa đền bù kịp thời để dự án triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Đơn vị tư vấn phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.
Đơn vị tư vấn phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu tập trung nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các công trình, dự án.

Trong đó có liên quan đến việc thực hiện các dự án theo luật đầu tư công; công tác giải tỏa đền bù; công tác quản lý đấu thầu; đồng thời, lý giải một số nguyên nhân dẫn đến tiến độ xây dựng các công trình chậm...

Quang cảnh buổi gặp gỡ.
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Trong năm 2018, tổng vốn đầu tư công từ nguồn sách nhà nước của tỉnh trên 3.383 tỉ đồng. Căn cứ vào kế hoạch được phân bổ, tỉnh triển khai thực hiện 504 công trình, dự án. Trong đó có 162 công trình chuyển tiếp và 342 công trình khởi công mới.

Tính đến ngày 29-8, tổng giá trị khối lượng thực hiện trên 1.537 tỉ đồng và giá trị giải ngân hơn 1.509 tỉ đồng, trên 44% kế hoạch năm.

MINH THÀNH

.
.
.