Chủ Nhật, 21/10/2018, 15:29 (GMT+7)
.

Ra mắt Ban vận động thành lập Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang

Ngày 19/10/2018, Hội doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam, Tỉnh đoàn Tiền Giang, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã ra mắt các thành viên tham gia Ban vận động thành lập Hội DNT Tiền Giang

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam: Hội DNT Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2021 với tầm nhìn trở thành tổ chức vườn ươm số một Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển phong trào kinh tế của giới trẻ và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

a
Để hỗ trợ hiệu quả cho các hội viên, ông Đặng Hồng Anh cho biết: Trong thời gian tới Hội sẽ xây dựng App, qua đó tích hợp hoạt động Hội của 63 tỉnh/thành phố, 4 ngành và hơn 10.000 hội viên.

Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam chia sẻ với lãnh đạo tỉnh đoàn Tiền Giang, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các doanh nhân giải pháp nâng cao hoạt động của Hội DNT Tiền Giang trong thời gian tới.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội là khôi phục và phát triển các Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Mục tiêu, hỗ trợ phát triển ít nhất 10 Hội/Câu lạc bộ thuộc các địa bàn khó khăn. Hội sẽ tổ chức các đoàn công tác đến làm việc, khảo sát thực trạng hoạt động của các Hội/Câu lạc bộ DNT tại các địa phương khó khăn, chưa có bộ máy văn phòng chuyên trách, chưa có hoạt động hỗ trợ hội viên, năng lực phát triển hội viên hạn chế, triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực xây dựng tổ chức và triển khai hoạt động cho các Hội/Câu lạc bộ, DNT địa phương.

Để hỗ trợ hiệu quả cho các hội viên, ông Đặng Hồng Anh cho biết: Trong thời gian tới Hội sẽ xây dựng App, qua đó tích hợp hoạt động Hội của 63 tỉnh/thành phố, 4 ngành và hơn 10.000 hội viên.

Thứ nhất, hướng tới mục tiêu kết nối thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp. Thứ hai là tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho hội viên, kịp thời kiến nghị giải quyết tới các cơ quan quản lý. Thứ ba, tìm kiếm các nguồn vốn cho hội viên. Thứ tư, tạo lập môi trường giao thương cho các hội viên, trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, liên kết cùng phát triển.

a
Lễ ra mắt các thành viên tham gia Ban vận động thành lập Hội DNT Tiền Giang

Trong thời gian vừa qua, Tiền Giang đã thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Nhất là thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư như: đầu tư, kinh doanh, đất đai, xây dựng, môi trường... theo hướng tiện lợi, rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục đầu tư, cung cấp dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giáo dục, kiểm tra, giám sát đạo đức công vụ, nhất là đạo đức cán bộ, công chức giải quyết thủ tục liên quan nhà đầu tư, doanh nghiệp, thật sự xem nhà đầu tư, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ.

Đặc biệt, để phát triển doanh nghiệp, Tiền Giang triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch hành động của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 27/12/2016 của Tỉnh ủy về lãnh đạo nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Xây dựng đề án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đề án hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết giá trị.

Chính vì vậy, số lượng doanh nghiệp thành lập mới của Tiền Giang tăng mạnh, 9 tháng 2018 có gần 550 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 3.475,8 tỷ đồng, tăng 15% về số doanh nghiệp và 88,9% về vốn đăng ký so với cùng kỳ. Vốn đăng ký bình quân là 6,8 tỷ đồng/doanh nghiệp. Qua đó, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lên hơn 4.940 doanh nghiệp và có khoảng hơn 60.200 hộ kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tin tưởng: Cùng với sự hỗ trợ Hội DNT Việt Nam, Hội DNT Tiền Giang sẽ sớm ra mắt, kiện toàn tổ chức và hoạt động hiệu quả hỗ trợ thiết thực cho các hội viên, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên và cộng đồng dân cư, từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp; hỗ trợ kết nối ý tưởng khởi nghiệp với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư. Đây cũng là cầu nối đẩy mạnh hoạt động giao lưu, gặp gỡ, tạo cơ hội đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp doanh nhân.

Từ Câu lạc bộ DNT Việt Nam được thành lập từ năm 1993 với vài chục thành viên, đến nay Hội DNT Việt Nam đã có gần 10.000 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 2,5 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt 25 tỷ USD. Mạng lưới tổ chức của Hội DNT Việt Nam đã được hình thành tại 63/63 tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế.

(Theo enternews.vn)

 

.
.
.