Thứ Bảy, 20/10/2018, 17:02 (GMT+7)
.

Tìm hướng xuất khẩu cho trái vú sữa

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng một số ngành chuyên môn đã đến khảo sát vườn trồng vú sữa chuẩn bị xuất khẩu đi Hoa Kỳ của ông Lê Ngọc Bình, xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho).

Đồng chí Lê Văn Hưởng thăm vườn vú sữa của nông dân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng thăm vườn vú sữa của nông dân.

Tại đây, đồng chí Lê Văn Hưởng đã thăm hỏi nhà vườn về quy trình canh tác, năng suất, lợi nhuận và những vấn đề mà nhà vườn cần Nhà nước hỗ trợ. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng cũng cho biết, khắc phục một số hạn chế trong xuất khẩu vú sữa đi Hoa Kỳ năm 2017, năm nay, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến nông dân trồng vú sữa cũng như việc thu mua vú sữa để xuất khẩu đi Hoa Kỳ của các doanh nghiệp.

Sau đó, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã có buổi tiếp và làm việc với các doanh nghiệp thu mua vú sữa xuất khẩu đi Hoa Kỳ. Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: “Nông dân không làm đúng quy trình canh tác thì những doanh nghiệp ký kết thu mua vú sữa xuất khẩu không mua, mà để họ bán cho nội địa. Đối với doanh nghiệp thu mua vú sữa xuất khẩu mà trà trộn hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín trái vú sữa Tiền Giang cũng như ảnh hưởng đến việc xuất khẩu trái vú sữa của cả nước thì chúng tôi sẽ kiến nghị để xử lý doanh nghiệp đó”.

Tiền Giang hiện có khoảng 500 ha vú sữa. Trong đó, diện tích vú sữa cho trái khoảng 441 ha, năng suất 14 tấn/ha, sản lượng trên 6.000 tấn. Trong năm 2017, các công ty đã xuất khẩu được 176 tấn trái vú sữa đi Hoa Kỳ.

S.N

.
.
.