Thứ Hai, 19/11/2018, 10:50 (GMT+7)
.

Đa dạng thị trường hoa, quà tặng 20-11

(ABO) Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) là dịp để các phụ huynh, học sinh bày tỏ tình cảm, tri ân với thầy cô giáo. Chính vì thế, thị trường hoa, quà tặng trong dịp lễ này cũng đa dạng, sôi động. 

Hoa tươi được xem là mặt hàng chủ lực trong các dịp lễ, sức mua tăng nên giá hoa cũng đang tăng cao. Năm nay, thị trường vẫn cung cấp chủ yếu là hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa hướng dương, hoa ly, hoa lan… và giá cả tùy thuộc vào từng loại hoa, kích cỡ.

Các cửa hàng hoa nhập về rất nhiều hoa tươi để chuẩn bị cho Lễ 20-11.

Chị Nguyễn Thị Ngoan, chủ shop hoa Tigon trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Mỹ Tho) cho biết, năm nay các loại hoa truyền thống vẫn được ưa chuộng như hoa hồng, hoa đồng tiền… Đây là các loại hoa có sức mua cao nên giá cũng tăng, còn giá các loại hoa khác vẫn bình thường.

Hiện tại, hoa hồng đang có giá gần 10.000 đồng/bông, hoa đồng tiền 5.000 - 6.000 đồng/bông; hoa lan, hoa hướng dương 15.000 đồng/bông. Dự kiến giá hoa sẽ còn tăng vào những ngày cận lễ. Tuy chưa đến ngày lễ nhưng shop của chị Ngoan đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của khách.

Khách lựa chọn hoa để tặng thầy cô ngày 20-11.

Bên cạnh các loại hoa tươi, hoa lụa, hoa khô hay hoa đất cũng rất được khách hàng ưa chuộng; bởi các loại hoa này giữ được lâu. Mẫu mã các loại hoa này cũng rất đa dạng, có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bông.

Các giỏ hoa luôn được các shop chuẩn bị sẵn.

Thường đi kèm với hoa là những món quà đầy ý nghĩa như các loại sách quốc văn, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, hàng lưu niệm hay các loại mỹ phẩm được lựa chọn để tặng trong ngày lễ dành cho thầy cô. Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà sách Fahasa - Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho có chương trình giảm giá từ 10% - 50% các mặt hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được gói quà miễn phí.

Hoa vải cũng rất được khách yêu thích.

Nhà sách Fahasa có nhiều chương trình khuyến mãi.

Để chuẩn bị món quà thật ý nghĩa trong ngày lễ này, nhiều học sinh đang tất bật lựa chọn sản phẩm để tặng cho những người thầy, người cô kính yêu của mình. Đang cầm trên tay món quà lưu niệm tại Nhà sách Fahasa, em Tường Vy, lớp 4 ở một trường tiểu học tại xã Trung An (TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Sắp đến ngày 20-11, em đến đây để tìm mua quà ý nghĩa tặng thầy”.

Tại Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho, các loại mỹ phẩm đang có nhiều chương trình khuyến mãi như mua 1 chai nước hoa Charme tặng 1 son môi, tặng voucher cho hóa đơn trên 500 ngàn đồng của City Color…

Phụ huynh, học sinh lựa chọn quà lưu niệm tặng thầy cô.

Còn tại Co.opmart Mỹ Tho, các loại sữa tắm, dầu gội được đóng hộp hoặc đựng trong túi xách khá đẹp mắt và lịch sự kèm theo những khuyến mãi hấp dẫn như: Khách mua sản phẩm Purite, Rejoice, Enchenteur, Nivea… sẽ được tặng dầu gội, sữa tắm, hoặc giỏ xách, có giá dao động từ 80.000 - 590.000 đồng/hộp.

LÝ OANH

.
.
.