Thứ Hai, 05/11/2018, 18:37 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát vùng trồng vú sữa ở huyện Châu Thành

(ABO) Ngày 5-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, Trần Thanh Đức và lãnh đạo các sở, ngành đã đến khảo sát vùng trồng vú sữa tại huyện Châu Thành.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát vùng trồng vú sữa tại huyện Châu Thành.
Lãnh đạo tỉnh khảo sát vùng trồng vú sữa tại huyện Châu Thành.

Đoàn đã đến thăm vườn vú sữa của ông Phan Dân Hiền (xã Đông Hòa, huyện Châu Thành) nhằm tìm hiểu tình hình sản xuất của nhà vườn, chuẩn bị cho việc xuất khẩu vú sữa năm 2018.

Vườn vú sữa của ông Hiền có tổng diện tích khoảng 5.500 m2, được trồng cách đây hơn 12 năm. Để nâng cao giá trị trái vú sữa, ông Hiền đã liên kết và cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

2018 là năm thứ 2 Tiền Giang xuất khẩu loại trái cây đặc sản này sang thị trường Hoa Kỳ. Theo ngành Nông nghiệp, năm 2017, Tiền Giang có 4 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu vú sữa, với khoảng 170 tấn.

Theo thống kê, năm 2018 toàn tỉnh có khoảng 128 ha vú sữa chuẩn bị xuất khẩu sang Hoa Kỳ và đã được cấp 11 mã code. Vùng trồng vú sữa phục vụ xuất khẩu hiện tập trung nhiều nhất ở huyện Châu Thành, Cái Bè.

M. THÀNH

.
.
.