Thứ Tư, 07/11/2018, 20:02 (GMT+7)
.
Trung ương Hội LHPN Việt Nam:

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã

(ABO) Trong 3 ngày (5, 6 và 7-11), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn nâng cao năng lực Ban quản lý Hợp tác xã/ Tổ hợp tác.

Các học viên tham quan mô hình sản xuất rau mầm tại HTX Nông nghiệp Thương mại Dịch vụ Trường Phát
Các học viên tham quan mô hình sản xuất rau mầm tại HTX Nông nghiệp Thương mại Dịch vụ Trường Phát.

Có 30 học viên là các Ban quản lý hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) trên địa bàn tỉnh. Trong 3 ngày tập huấn, các học viên sẽ được triển khai một số nội dung, như: Những nội dung chính, điểm mới về HTX theo Luật HTX năm 2012; lợi ích của việc tham gia mô hình kinh tế tập thể; cách thức xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh dựa trên nhu cầu dịch vụ...

Chị ĐồngThị Thu Hoài, Giám đốcHTX Trường Phát hướng dẫn trồng rau mầm
Chị Đồng Thị Thu Hoài, Giám đốc HTX Trường Phát hướng dẫn trồng rau mầm.

Với phương pháp thảo luận, trao đổi giữa học viên với học viên, giữa học viên với giảng viên, đã góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phát triển HTX/THT cho thành viên Ban Quản lý các mô hình kinh tế tập thể.

Chị ĐồngThị Thu Hoài, Giám đốcHTX Trường Phát hướng dẫn trồng nấm bào ngư
Chị Đồng Thị Thu Hoài, Giám đốc HTX Trường Phát hướng dẫn trồng nấm bào ngư.

Lớp tập huấn nhằm giúp cho các học viên phát huy được vai trò, trách nhiệm, nâng cao năng lực trong công tác quản lý, định hướng và tổ chức sản xuất, kinh doanh của HTX/THT; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012; củng cố và phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX. Đây cũng là dịp để các học viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong quản lý HTX/THT, giúp cho hội viên, phụ nữ nắm vững hơn nhiều kiến thức trong khởi sự kinh doanh, góp phần đưa kinh tế tập thể của tỉnh ngày càng phát triển.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được tham quan thực tế mô hình trồng nấm bào ngư và sản xuất rau mầm tại HTX Nông nghiệp Thương mại Dịch vụ Trường Phát (Gò Công Tây).

P. MAI

.
.
.